Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Vòng 7 V-League: Chủ nhà thương đau

 Chỉ có SLNA ca khúc khải hoàn tại "chảo lửa" Vinh để một mình tách tốp ra đi, 3 đội chủ nhà còn lại đều nếm trái đắng.

Đau nhất là đội chủ sân Lạch Tray. Hưng phấn từ chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp, V.Hải Phòng quyết tranh thủ thời cơ cả Hà Nội TT và SHB Đà Nẵng không thi đấu để tấn chiếm ngôi nhì với sự cổ vũ cuồng nhiệt của 1,8 vạn khán giả sân nhà. Lần đầu tiên sử dụng "vua phá lưới nội" V-League 2011 (trong màu áo Thanh Hóa), HLV Hoàng Anh Tuấn hầu như chơi với 3 tiền đạo. Bộ ba: Tùng "con" (sau đó là Quang Hải), Giberto, Antonio, cùng với cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân đã liên tục tạo sóng gió trước khung thành HAGL. Ai cũng nghĩ bàn thắng đến với đội chủ nhà chỉ là vấn đề thời gian.

Gilson (7) của ĐTLA trong pha uy hiếp khung thành B.Bình Dương. Ảnh: T.L
Gilson (7) của ĐTLA trong pha uy hiếp khung thành B.Bình Dương. Ảnh: T.L

Tuy nhiên, HAGL đã có một trận đấu thể hiện được tinh thần chiến đấu tốt nhất kể từ đầu giải. Chịu sức ép nặng nề từ cả trên sân lẫn khán đài, nhưng các học trò của HLV Choi Yoon Kyum vẫn kiên cường chống trả và đứng vững. Không chỉ vậy, những đợt phản công của đội khách không kém phần nguy hiểm. Sau những lần cảnh báo, vào phút 80 Evaldo đã khiến chảo lửa Lạch Tray câm lặng. Trận thua điếng người khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải thốt lên: "Bóng đá khắc nghiệt thật!". 3 điểm bằng vàng ấy đã đưa HAGL vượt mặt đối thủ, tạm chiếm vị trí nhì giải ít nhất 1 tuần. Đáng nói hơn, đây là lần đầu tiên sau suốt 7 năm ròng, HAGL mới tìm được chiến thắng trên sân Hải Phòng.

 24 giờ sau, đến lượt một "ông lớn" khác quỵ ngã trên sân nhà. Sau điểm đầu tay tại Ninh Bình trở về, những tưởng là cơ hội không thể tốt hơn để B.Bình Dương có được chiến thắng trong trận gặp ĐTLA. Tuy nhiên B.Bình Dương tiếp tục thể hiện lối chơi rời rạc, bế tắc và dứt điểm kém. Ngược lại, đội khách ĐTLA trước đó bị đánh giá thấp hơn hẳn, lại chơi với tinh thần quyết tâm như một trận chung kết. Đặc biệt ghi dấu ấn đậm nét là "cánh chim lạ" Phan Tấn Tài. Ngoài bàn mở tỷ số từ pha dứt điểm đẳng cấp, cầu thủ này còn là người thực hiện đường chuyền quyết định để Việt Thắng đánh đầu kết liễu số phận đội chủ nhà. Đây quả là "chén đắng" mà B.Bình Dương phải uống cạn, khi Việt Thắng là cầu thủ hiện vẫn thuộc biên chế đất Thủ nhưng lại trở thành "đứa con bị ruồng bỏ", 2 năm qua hết bị B.Bình Dương nhốt trên ghế dự bị lại đẩy cho Thanh Hóa, rồi ĐTLA mượn. Tất cả những gì mà các học trò ông Lê Thụy Hải làm được là bàn rút ngắn tỷ số của Anh Đức từ quả phạt đền mà trọng tài Trần Trung Hiếu tặng cho đội chủ nhà (trong tình huống chính Aniekan đã cố tình phạm lỗi nguy hiểm với hậu vệ ĐTLA chứ không phải ngược lại). Không chỉ tuột chiến thắng đầu tay, B.Bình Dương còn tiếp tục nối lại chuỗi trận thua lên con số 6 và quay về với vị trí "cầm đèn đỏ".

Trước đó, K.Kiên Giang trên sân nhà đã có điểm thứ 2 sau trận hòa Thanh Hóa 2-2. Tuy nhiên, đội quân của HLV Lại Hồng Vân cũng bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng khi đã vượt lên dẫn trước 2-1, rồi được hưởng quả phạt đền ở phút 87. Nhưng cựu tiền đạo Đồng Tháp Felix lại không thắng được thủ môn Tô Vĩnh Lợi, khiến đội chủ nhà đánh rơi 2 điểm một cách đầy tiếc nuối. Với trận toàn hòa thứ 3 trên sân khách, Thanh Hóa vươn lên nhóm 10 điểm, nhưng tạm đẩy Đồng Nai xuống thứ 7 nhờ hơn về hiệu số bàn thắng, bại (Đồng Nai thi đấu ít hơn 1 trận).

Trần Đỗ

 

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=593824



0 nhận xét:

Đăng nhận xét