Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

17h00 chiều nay, SLNA - Đồng Nai: 'Chảo lửa' đã hạ nhiệt

(Thethaovanhoa.vn) - Sau khi SLNA để thua 2 trận liên tiếp, cơn sốt vé ở sân Vinh đã hạ nhiệt rất nhiều, bởi đã không còn tình cảnh CĐV chen lấn, xô đẩy để tìm cách mua vé như các trận đấu trước đó của SLNA.

Kavin (trái) và các đồng đội trên hàng tấn công SLNA sẽ dễ dàng trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Đồng Nai? Ảnh: VSI

TP.Vinh trong những ngày qua chịu ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng khô hạn trên diện rộng nên có thời điểm nhiệt độ lên đến 40 đến 42 độ. Người dân nơi đây đang rất cần những cơn mưa để làm dịu mát sự khô cháy này.

Tình cảnh của đội bóng SLNA hiện cũng đang nóng dần lên vì 2 trận thua liên tiếp, nên họ cũng cần một chiến thắng để dập đi ngọn lửa có thể bùng lên bất cứ lúc nào. Trận gặp Đồng Nai chiều nay là cơ hội không thể tốt hơn để SLNA giải hạn bằng một cơn mưa bàn thắng để chấm dứt chuỗi trận không như ý.

Trước trận đấu, HLV Trần Bình Sự đã xác định SLNA không phải đối thủ để Đồng Nai tung hết sức lực ra để đá. Thế nên, Đồng Nai sẽ cho những cầu thủ tốt nhất hoặc các ngoại binh đang bình phục chấn thương được nghỉ để tạo điều kiện cho những "dự bị" khỏe mạnh thi đấu.

Lý do là Đồng Nai đang dồn hết sự tập trung cho trận đấu sau đây một tuần với đối thủ trực tiếp K.KG, nên dù gặp SLNA chủ nhà được đánh giá mạnh hơn mọi mặt và đang khát điểm, nhưng Đồng Nai vẫn yên tâm xem đây như cuộc dạo chơi, có bấy nhiêu đá bấy nhiêu.

Điều đó có nghĩa là Đồng Nai đã xác định có thua SLNA cũng không phải thảm họa, và ý đồ này càng được thể hiện rõ hơn ở buổi tập làm quen sân Vinh chiều qua của Đồng Nai, khi các cầu thủ của HLV Trần Bình Sự chỉ tập nhẹ khoảng 30 phút rồi về nghỉ.

Nếu như thất bại trước HA.GL còn được HLV Hữu Thắng xem là bài học cần thiết để cho các cầu thủ thấy được vị trí hiện tại của mình, thì trận thua thất vọng ở Thanh Hóa lại vỡ ra nhiều vấn đề đối với đội bóng xứ Nghệ, từ khả năng phòng ngự, tinh thần thi đấu cho tới bản lĩnh trận mạc để "giữ lửa".

Rất dễ nhận thấy nhược điểm lớn nhất của SLNA hiện nay là khả năng phòng ngự còn quá thiếu chắc chắn, nên khiến cho đội đang phải lâm vào tình cảnh "công làm thủ phá". Biết rõ điều đó nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng không có biện pháp ứng phó tức thời mà buộc phải từ từ nghĩ cách.

Sau 2 trận thua liên tiếp, lãnh đạo SLNA không muốn có "biến", nên trong buổi họp toàn đội hôm qua, các cầu thủ đã được giao nhiệm vụ phải thắng. SLNA có một thuận lợi là hàng tấn công Đồng Nai ở thời điểm hiện nay không quá mạnh để có thể gây nên sức ép mạnh mẽ trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh, khiến cho hàng thủ mắc những sai lầm chết người.

Tuy cựu thủ quân Huy Hoàng đã chuyển đi, nhưng vị trí trung vệ của Huy Hoàng từ lâu đã không là không thể thay thế ở SLNA, và HLV Hữu Thắng đang có rất nhiều cầu thủ có thể chơi trung vệ như Mạnh Hùng, Sơn Hà, Hoàng Thịnh hay Ngọc Hải…

Trong khi đó, trên hàng công SLNA không thiếu vắng bất kỳ vị trí nào nên họ có thể tự tin phô diễn lối chơi tấn công với mục tiêu ghi thật nhiều bàn vào lưới Đồng Nai để có được một chiến thắng cách biệt.

Dự đoán: 3-0

Đại Nghĩa
Thể thao Văn hóa

Article source: http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/201305/du-lich-he-vao-mua-2236510/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét