Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Triều Tiên lại phóng tên lửa tầm ngắn

* Bình Nhưỡng khẳng định các vụ phóng tên lửa là một phần của huấn luyện quân sự

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin ngày 20-5 Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa tầm ngắn khác vào khoảng 16 giờ đến 17 giờ (giờ địa phương). Đây là vụ phóng tên lửa tầm ngắn lần thứ hai trong ngày của Triều Tiên và là vụ phóng tên lửa thứ 6 trong vòng 3 ngày qua.

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản.
Triều Tiên lại phóng thử tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản.

Dẫn lời các quan chức quốc phòng Hàn Quốc, hãng tin Yonhap cho biết "Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa tầm ngắn KN-02 vào khoảng 11 giờ đến 12 giờ và một quả tên lửa cùng loại vào khoảng 16 giờ đến 17 giờ". Ngay sau đó, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã ra thông cáo thúc giục Bình Nhưỡng ngừng các hành động làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Cùng ngày, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định việc nước này phóng tên lửa là một phần trong cuộc huấn luyện quân sự thông thường nhằm mục đích phòng vệ. Trong một tuyên bố, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Tổ quốc Triều Tiên nhấn mạnh cuộc diễn tập quân sự của quân đội nước này là “quyền hợp pháp của một nước có chủ quyền”.

Trước đó, hôm 18-5, Triều Tiên đã phóng ba tên lửa tầm ngắn có dẫn đường ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này và tiếp tục phóng thêm một quả tên lửa hôm 19-5. Động thái trên của Triều Tiên diễn ra sau cuộc tập trận hải quân chung giữa Hàn Quốc và Mỹ trong tuần trước, vốn bị Bình Nhưỡng chỉ trích là hành động gây hấn và “diễn tập cho chiến tranh”.

(Theo Yonhap)

Article source: http://dantri.com.vn/giai-tri/ca-si-ngoc-anh-me-man-mua-sam-o-quang-ninh-725203.htm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét