Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Bất động sản Đồng Nai: Nổi dậy đón gió mới. Nhà Đất Đô Thị

Với lợi thế về quy hoạch từ hệ thống đường cao tốc, cảng hàng không quốc tế, bất động sản (BĐS) Đồng Nai đang có bước trỗi dậy mạnh mẽ. Những dự án bung ra liên tục để đi tắt đón đầu trước khi các quy hoạch này được hoàn thiện.

 Nhà phố đang xây dựng tại khu dân cư Bình Dương (Biên Hòa)
Nhà phố đang xây dựng tại khu dân cư Bình Dương (Biên Hòa)

Điểm sáng trên thị trường BĐS

Thời gian trước thị trường Bình Dương là nơi được chú ý nhiều nhất nhưng khi các dự án ở đây "nguội lạnh", giới đầu tư chuyển hướng về Đồng Nai do kỳ vọng vào sự tăng giá của thị trường dựa trên những đề án quy hoạch mang tầm cỡ quốc gia. Nhiều dự án đặt tại Đồng Nai mở bán thời gian gần đây giao dịch khá tốt giúp khu vực này trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS.

Với vị thế tiếp giáp TP.HCM và tính kết nối giao thông cao, Đồng Nai có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản, đặc biệt là phân khúc nhà ở cấp trung. Theo định hướng không gian xây dựng đô thị TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Đồng Nai được xác định là vùng đô thị công nghệ kỹ thuật cao, trung tâm dịch vụ, đào tạo và y tế và là vùng cảnh quan sinh thái rừng quốc gia gắn kết chặt chẽ với không gian trung tâm TP.HCM. Đó là lý do vì sao Đồng Nai bắt đầu thu hút sự chú ý của các nhà phát triển BĐS. Việc tung ra thị trường nhiều dự án mới đã bắt đầu tạo nên một thị trường bất động sản sôi động ở đây.

Một sự kiện đáng chú ý gần đây là Công ty Bất động sản Hưng Thịnh Phát đã mở bán Dự án Khu dân cư Bình Dương tại phường Long Bình, TP. Biên Hòa và nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Đây là dự án có quy mô diện tích gần 16 héc-ta, do Công ty An Thịnh Phát làm chủ đầu tư và Công ty Hưng Thịnh Phát độc quyền phân phối.

Dự án được quy hoạch bài bản bao gồm nhà phố, chung cư, bệnh viện, trường học… Không chỉ được quy hoạch bài bản, dự án còn tọa lạc tại vị trí khá đắc địa, gần ngã ba Vũng Tàu, sát bên là Trung tâm thương mại BigC và chợ Long Bình Tân. Theo đại diện Công ty Hưng Thịnh Phát, hiện Công ty đang mở bán 140 sản phẩn đất nền nhà phố và phần nhiều đã được khách hàng đặt mua.

Miền đất hứa khu vực Đông Nam Bộ

Mặc dù số dự án ở  tỉnh này cộng lại vẫn còn thua xa TP.HCM, nhưng xét về độ nóng, khu vực miền này dường như hơn hẳn, nhất là trong thời gian gần đây. Từ đầu năm đến nay, trong khi ở TP.HCM có rất ít dự án được tung ra thì Đồng Nai lại nổi đình nổi đám với hàng loạt dự án chào hàng. Và hầu như dự án nào cũng tạo được sự chú ý của thị trường nhờ vào điểm tựa quy hoạch đô thị đã bắt đầu thành hình. Cụ thể các dự án như  Bien Hoa Dragon City 1 và 2, Thung Lung Xanh…mới mở bán cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng.

BĐS, đồng nai, điểm sáng, thị trường
Tốc độ đô thị hóa rất nhanh tại TP Biên Hòa

Nhìn tới tương lai gần hơn UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp bàn về việc lấy ý kiến cho Đề án xây dựng trung tâm hành chính – chính trị mới của tỉnh. Theo Sở Xây dựng, trung tâm hành chính mới của tỉnh xác định sẽ nằm ở khu trung tâm Đô thị mới Tam Phước (TP. Biên Hòa) với diện tích khoảng 340 héc-ta. Địa điểm này tiếp cận các trục giao thông như Quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trong tương lai khi các dự án này hoàn thiện thì Đồng Nai đang chuyển mình thành một miền đất hứa trong khu vực Đông Nam Bộ cũng như trên cả nước.

Với diện tích khá lớn, mật độ dân số thấp, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng với giao thông thuận lợi, Đồng Nai đang thu hút dân cư từ những nơi khác đến. Do đó, nhà ở là nhu cầu bức thiết cho cư dân đô thị, nhất là những người nhập cư.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sàn Giao dịch Bất động sản Tín Nghĩa (Đồng Nai), cho biết: "Trong ngắn hạn, đích ngắm sẽ vẫn là những sản phẩm có giá trị trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của phần lớn khách hàng. Nhu cầu về nhà ở có giá trên dưới 500 triệu đồng/căn tiếp tục gia tăng, do đối tượng khách hàng chủ yếu dựa vào nguồn vốn tích lũy. Biên Hòa, Long Thành và Nhơn Trạch vẫn là những thị trường được quan tâm nhất trong tương lai"

Article source: http://laodong.com.vn/Phap-luat/Dien-bien-vu-tam-nhap-tai-xuat-oto-sieu-sang-o-Quang-Ninh/116249.bld



0 nhận xét:

Đăng nhận xét