Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Góp phần quảng bá cái đẹp...

Bám sát cơ sở, kịp thời phát hiện, quảng bá để động viên, nhân rộng các mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; bản thân mỗi người cũng tự phấn đấu trong học tập và theo gương Bác, đó là những gì mà tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Đồng Nai đã kiên trì thực hiện trong những năm qua.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh chia sẻ, kể từ khi Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được phát động, cho đến giai đoạn tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, Báo Đồng Nai đã luôn bám sát phong trào, từ đó cho ra đời nhiều tác phẩm báo chí gắn liền với đời sống thực tế ở cơ sở.

* Phóng viên có mặt "trên từng cây số"

Những mô hình hay, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác đều được phát hiện và giới thiệu trên mặt báo. Trong đó, phóng viên Phương Hằng phát hiện và giới thiệu mô hình "Viết nhật ký mỗi ngày làm một việc tốt cho dân" ở xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch), để sau đó mô hình này đã được nhân rộng trong toàn tỉnh. Phóng viên Công Nghĩa là người giới thiệu về cụ Đỗ Văn Chánh (xã La Ngà, huyện Định Quán) hàng ngày nhặt đinh trên quốc lộ 20, giúp người lưu thông bằng xe máy tránh được nguy hiểm khi di chuyển trên đường. Tấm gương cụ Chánh sau đó cũng được nhiều nơi học hỏi, làm theo…

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh (hàng đầu, bên phải) nhận giải C tại lễ trao giải cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: T. Thúy
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh (hàng đầu, bên phải) nhận giải C tại lễ trao giải cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: T. Thúy

Đặc biệt, nhiều mô hình, điển hình học tập và làm theo Bác trong công nhân lao động và đồng bào có đạo cũng được các phóng viên chú trọng phát hiện, quảng bá, bởi đây là cách làm đầy sáng tạo, phù hợp với đặc thù của tỉnh Đồng Nai.

Từ những mô hình, điển hình tiêu biểu, phóng viên Thanh Thúy đã chắt lọc và hệ thống lại, so sánh chọn ra những nét chung nhất cũng như sự sáng tạo của Đồng Nai để khái quát làm rõ những hiệu quả từ phong trào sau hơn 6 năm triển khai thực hiện trên địa bàn. Loạt bài "Những mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của nhà báo Thanh Thúy đã nhận giải nhất cuộc thi cấp tỉnh, giải A tại cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp quốc gia (giai đoạn 2011-2013). Trước đó,  tập thể Ban Văn hóa – xã hội Báo Đồng Nai cũng đã đoạt giải tại cuộc thi trên (giai đoạn 2008-2010) với loạt bài "Sức lan tỏa của cuộc vận động lớn".

* Học cách viết báo của Bác

Ngay từ năm 2008, với sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai đã tổ chức cuộc thi viết "Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp bạn đọc trong và ngoài tỉnh với hơn 5.300 bài viết. Báo Đồng Nai cũng mở chuyên mục "Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và duy trì thường xuyên suốt từ năm 2008 đến nay. Đội ngũ phóng viên của báo cũng đã tích cực hưởng ứng các cuộc thi viết về đề tài này do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động. Trong những năm qua, các nhà báo: Phương Hằng, Thanh Thúy, Xuân Phú, Công Nghĩa… đều lần lượt đoạt giải cao tại các cuộc thi cấp tỉnh.

Không chỉ quảng bá, góp phần động viên kịp thời và nhân rộng điển hình, tập thể Báo Đồng Nai cũng nghiêm túc phát động học tập và làm theo tấm gương của Bác ngay trong cơ quan. Phóng viên, nhân viên của báo đều có ý thức tiết kiệm trong sử dụng điện nước, văn phòng phẩm, sử dụng xe đi công tác. Trong tác nghiệp báo chí, các nhà báo cũng nâng cao tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân theo lời Bác dạy, hướng các bài viết của mình đến cộng đồng, mang hơi thở cuộc sống.

Tịnh Hà

 

 

 

 

 

 

x

Article source: http://dantri.com.vn/the-gioi/nghi-pham-danh-bom-boston-mua-chat-no-con-duoc-khuyen-mai-them-723159.htm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét