Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Dấu ấn vòng 10 V-League: Ngược dòng

Một sự trùng hợp tình cờ thú vị khiến vòng đấu áp chót V-League 2013 trở nên đầy kịch tính khi chứng kiến đến 4 trận lội ngược dòng ngoạn mục mà 3 trong số này thuộc về các đội khách.

Mở đầu cho cuộc "đồng khởi" này chính là Đồng Nai. Trước trận đấu trên sân Vinh tất cả đều dự đoán đội đầu bảng SLNA sẽ có trọn vẹn 3 điểm dễ như lấy đồ trong túi, nhất là khi đội khách tân binh chấp nhận ra quân với gần như toàn đội hình dự bị. Sau bàn thắng sớm của Công Vinh, đội chủ nhà càng chắc mẩm một chiến thắng tưng bừng để "rửa mặt" cho 2 trận thua trước đó. Tuy nhiên, đội bóng xuất sắc nhất tháng 4 đã rơi vào đòn "khổ nhục kế" của Đồng Nai, để rồi khi đối phương đột ngột chuyển đổi thế trận đã không kịp trở tay, cay đắng nhận trận hòa… như thua. Lần đầu tiên, CĐV xứ Nghệ quay sang ủng hộ đội khách.

Đồng Tâm Long An (phải) may mắn chia điểm trên sân nhà. Ảnh: T.L
Đồng Tâm Long An (phải) may mắn chia điểm trên sân nhà. Ảnh: T.L

24 giờ sau đến lượt một tân binh khác, ĐTLA nối bước. Bị XM XTSG dễ dàng dẫn trước đến 2-0 ngay trong hiệp I, cùng một thế trận hoàn toàn bế tắc, tưởng như HLV Marcelo Juleta sẽ có màn ra mắt đầy thất vọng. Tuy nhiên, dù chỉ mới có vài ngày làm quen với đội bóng, nhà cầm quân Argentina đã cho thấy tài điều binh, khiển tướng của mình. Cả 3 sự thay người của ông: Thanh Bình, Cleiton, Tấn Tài đều là những tác nhân trực tiếp, đặt dấu giày trong 2 bàn thắng, giúp đội chủ nhà thực hiện cuộc lội ngược dòng giật lại 1 điểm, qua đó đào thoát khỏi vị trí đáy bảng. Đặc biệt với bàn gỡ quyết định 2-2 và pha đánh đầu kiến tạo, tân binh người Brazil Cleiton đã có màn chào sân Tân An hoàn hảo. Đây sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của ĐTLA ở giai đoạn 2 trong cuộc đua trụ hạng.

Tại xứ Thanh, cả 2 đội Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng đã thay nhau rượt đuổi cho đến phút cuối cùng. Đội chủ nhà vượt lên bằng bàn thắng thứ 8 trong giải của "chân tiền" Abass. Trong thế trận bị áp đảo, nhà ĐKVĐ lại bất ngờ có bàn gỡ do công của cựu "vua phá lưới" V-League 3 năm liên tiếp Gaston Merlo ở phút 70. 10 phút sau vẫn cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2 năm liền này đưa đội khách vượt lên dẫn lại. Và cũng đúng 10 phút sau nữa, phút 90, cầu thủ dự bị Quốc Phương mới giật lại 1 điểm cho chủ nhà Thanh Hóa. Đáng chú ý bàn thắng sau của 2 đội giống hệt nhau như 2 giọt nước, đều từ tình huống phạt góc, hậu vệ đánh đầu pha bóng ra đến ngay chân Merlo và Quốc Phương ngay trước vạch 16,50m và một cú quăng chân vô lê xé lưới.

Ngoạn mục nhất là cuộc lội ngược dòng của HN TT trên sân Lạch Tray, bởi nó mang về trọn vẹn 3 điểm ra về cho đội khách. Quyết phá "dớp" chưa từng thắng đối thủ trên sân nhà, V.Hải Phòng thi đấu thật "bốc" và Minh Châu, Gilberto tưởng như đã sớm định đoạt số phận trận đấu cho đội bóng đất cảng chỉ sau 46 phút. Tuy nhiên cứ như "ma làm", đội chủ nhà bỗng nhiên chơi như những kẻ mất hồn để Samson, Ngọc Duy và Samson ghi liên tiếp 3 bàn cho đội khách, mang về chiến thắng chung cuộc cho HN TT.

Một vòng đấu không dành cho chủ nhà khi có đến 4/6 đội mất điểm, trong đó 3 đội trong thế dẫn trước và một trắng tay.

Đông Kha

 

Article source: http://dantri.com.vn/giai-tri/ca-si-ngoc-anh-me-man-mua-sam-o-quang-ninh-725203.htm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét