Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Hào hứng đổi mũ bảo hiểm trợ giá

Sáng 19-5, lần đầu tiên người dân trong tỉnh được đổi mũ bảo hiểm (MBH) giả, kém chất lượng lấy mũ mới, đúng quy chuẩn với giá được hỗ trợ theo chương trình do Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp cùng một số thương hiệu MBH tổ chức.

Hầu hết người dân đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc đội MBH chất lượng khi tham gia giao thông, nên rất hào hứng tham gia đổi mũ.

* Chờ từ sáng sớm

Khoảng 7 giờ, chương trình đổi MBH đạt chuẩn chất lượng có trợ giá mới chính thức bắt đầu, song từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến chực chờ tại Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) để được tham gia chương trình.

Người dân hào hứng đi đổi mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng để lấy mũ xịn.
Người dân hào hứng đi đổi mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng để lấy mũ xịn.

Sau khi công ty cung cấp MBH bắt đầu căng băng-rôn tuyên truyền, dựng bảng niêm yết giá, thì người dân đổ về vị trí đổi mũ ngày càng đông. Tự tay lựa chọn cho mình những chiếc MBH ưng ý, tùy từng loại, khách hàng sẽ được trợ giá 30-70 ngàn đồng/mũ. Điều kiện rất đơn giản, người dân chỉ phải mang theo MBH cũ để được đổi mũ mới.

Là một trong những người đầu tiên tham gia, bà Nguyễn Thị Quý (56 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An) vui mừng cho biết: "Tôi có nghe chương trình này lâu rồi, nhưng Đồng Nai làm muộn hơn so với một số tỉnh, thành khác. Biết trong tháng 5-2013 sẽ triển khai đổi MBH có trợ giá ở đây, bà con trong khu phố ai cũng mừng. Mũ bán thì đầy, nhưng tôi băn khoăn về chất lượng. Ngoài đường, chúng chỉ có giá 30-70 đồng/cái, nhưng để tham gia giao thông thì không an toàn chút nào. Vì MBH loại này gần như không có tác dụng bảo vệ".

Tại điểm đổi MBH khác ở chợ Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu), không khí trao đổi về việc sử dụng và lựa chọn mũ tốt, đúng chất lượng diễn ra sôi nổi. Nhiều người đi ngang qua cũng vào xem. Khi được nhà sản xuất tư vấn, họ cũng đã mua một vài cái để mình và gia đình dùng nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

"Chiếc mũ tôi vừa đổi giá gốc 250 ngàn đồng, được trợ giá 40 ngàn đồng, không rẻ hơn so với thị trường bao nhiêu, nhưng là chương trình do Ban ATGT tỉnh tổ chức nên tôi rất tin tưởng. Do vậy, tôi mới vận động gia đình nhân dịp này đi đổi hết số mũ cũ" – anh Đặng Văn Ái (23 tuổi, ngụ xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu) hồ hởi kể.

* Khi doanh nghiệp cùng vào cuộc

Từ ngày 19-5 đến 15-6, Ban ATGT tỉnh phối hợp với 2 doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh MBH là Công ty TNHH sản xuất – thương mại nhựa Chí Thành và Công ty TNHH Camry tổ chức đổi MBH có trợ giá cho người dân tại tất cả các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Đây là nỗ lực của DN và các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Các dòng MBH đều đạt chuẩn, có dán tem "CR" và ghi nhãn hàng hóa theo quy định của Nhà nước với nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt, bao gồm: mũ nửa đầu, nguyên đầu, có kính, không có kính… Đồng thời, phía DN cũng hướng dẫn và tư vấn người dân cách phân biệt mũ giả và mũ đạt chuẩn theo quy định. Ngoài việc trợ giá thông thường, doanh nghiệp còn hỗ trợ thêm cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách. Người dân khi đến đổi mũ chỉ cần mang sổ xác nhận hộ nghèo và giấy chứng minh nhân dân.

Ông Trương Khắc Dương, phụ trách kinh doanh của Công ty sản xuất – thương mại nhựa Chí Thành, cho biết: "DN chúng tôi cam kết bán đúng giá hỗ trợ và đáp ứng đủ nhu cầu về số lượng, cũng như chất lượng của sản phẩm. Theo tôi, việc huy động doanh nghiệp vào hoạt động này sẽ tiết kiệm được chi phí cho người dân phải mua MBH qua các khâu trung gian. Từ đó, không chỉ góp phần trong việc bình ổn giá MBH trên thị trường, mà còn thu hồi được một phần MBH không đảm bảo chất lượng theo quy định để tiêu hủy. Hiện tại, mỗi điểm đổi mũ của công ty có 22 mẫu mã, với giá cả hợp lý được niêm yết công khai".

Thanh Hải

 

 

 

Article source: http://vtc.vn/538-375549/giao-duc/nu-sinh-hoc-vien-hang-khong-xinh-xan-da-tai.htm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét