Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Tin vắn

* Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ vận tải Sài Gòn vừa trao 20 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình đồng nghiệp cho ông Tạ Ngọc Thanh (phường Tân Phong, TP. Biên Hòa), nhân viên lái xe của công ty có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Số tiền được trích từ quỹ Nghĩa tình đồng nghiệp do cán bộ và nhân viên công ty đóng góp.

Văn Truyên

* Thông tin từ Sở Y tế cho biết, trong trường hợp có dịch  cúm bùng phát lớn, ngoài các cơ sở y tế làm công tác thu dung điều trị, Bệnh viện phổi Đồng Nai sẽ được chọn làm nơi tập kết chính để cấp cứu bệnh nhân cũng như là nơi điều tiết mọi hoạt động liên quan đến chăm sóc và điều trị.

Uyên Uyên

*Mới có 72,6% người dân dùng muối i-ốt để phòng chống các bệnh do thiếu hụt i-ốt gây ra. Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, so với quy định của Bộ Y tế, số người dân sử dụng muối i-ốt trong phòng chống các bệnh do thiếu hụt i-ốt gây ra ở Đồng Nai chưa đạt tỷ lệ 90% như quy định. Hiện tỷ lệ này ở Đồng Nai mới chỉ đạt 72,6%.

Thuận Thắng

* 9,7% người dân được khám sàng lọc mắc bệnh tăng huyết áp. Đó là kết quả do Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức khám sáng lọc cho 27.300 người tại các trạm y tế xã, phường. Trong đó, số người mắc bệnh tăng huyết áp là 4.585 người (chiếm 9,7%), số bệnh nhân tăng huyết áp  có biến chứng là gần 1%.

Phi Trường

* Phẫu thuật thay khớp vai thành công. Bệnh nhân Đào Duy Linh, 26 tuổi ở xã Bình Thắng, TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) bị một khối u tế bào khổng lồ đầu trên xương cánh tay bên phải. Sau khi được Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước cắt bỏ khối u 6 tháng trước, mới đây bệnh nhân đã được phẫu thuật thay khớp vai bán phần. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện này với sức khỏe ổn định.

Phương Liễu

* Đề nghị được khám bệnh bảo hiểm y tế ngoài giờ. Hai bệnh viện tuyến tỉnh là đa khoa Đồng Nai và đa khoa Thống Nhất vừa đề nghị  Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh về việc cho khám bệnh bảo hiểm y tế ngoài giờ. Theo lãnh đạo 2 bệnh viện này, việc khám bệnh ngoài giờ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không phải nghỉ việc để đi khám bệnh; tránh tập trung đông người khám bệnh trong giờ làm việc, phải chờ đợi lâu và bác sĩ cũng có thời gian để thăm khám cho bệnh nhân chu đáo hơn.

Phi Trường

 

Article source: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130507/an-giang-to-chuc-hoi-cho-thuong-mai-quoc-te-tinh-bien.aspx



0 nhận xét:

Đăng nhận xét