Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Thắng Đồng Nai, B.BD 'đổi vận'

(Thethaovanhoa.vn) - Trận derby miền Đông Nam Bộ đầu tiên ở V-League đã có một cái kết tương đối ấn tượng. B.BD trong cơn khốn cùng đã làm tan nát trái tim khoảng 2 vạn CĐV chủ nhà lặn lội đến sân để cổ vũ cho đội bóng con cưng.

B.BD (trái) đã tạm thời chấm dứt thời kỳ khủng hoảng với 2 chiến thắng liên tiếp. Ảnh: Quang Nhựt

Đây là trận thắng đầu tiên của B.BD trên sân khách và cũng là trận thua đầu tiên trên sân nhà của Đồng Nai ở mùa giải năm nay.

Trước trận đấu, không khó để mường tượng ra một kết quả không như mong muốn cho đội chủ nhà. HLV Trần Bình Sự gần như phải chấp nguyên cả hàng thủ vì Van Bakel chưa kịp bình phục chấn thương. Trong khi đó, Lê Hoàng Phát Thierry vừa chơi được 10 phút đã bất đắc dĩ phải tập tễnh rời sân vì vết đau háng tái phát.

Tiếp đó, đội trưởng Quang Trung cũng không thể trụ vững trên sân. Khi đội chủ nhà mất đi tất cả những trung vệ tốt nhất của mình, khung thành của Minh Phong luôn đặt trong thế báo động trước những đợt tấn công của đội khách.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, Đồng Nai không phải là tập thể dễ đánh bại. Khi được chơi tại Biên Hòa, thầy trò ông Sự được sự tiếp sức của cầu thủ thứ 12 một cách nhiệt thành. Hôm qua, các CĐV Đồng Nai đã biến sân Biên Hòa thành một chảo lửa mà không thua kém bất cứ sân cỏ nào cả nước về sự sôi động.

Phong độ ấn tượng của thầy trò HLV Trần Bình Sự thời gian qua là chất xúc tác tự nhiên để lôi kéo khán giả đến sân. Sự nhiệt thành đó của người Đồng Nai đã giúp các cầu thủ con cưng luôn thi đấu với tinh thần cao nhất. Và hôm qua, nếu không mất những lá chắn thép nơi hàng thủ, có thể người Bình Dương đã không được hoan hỉ.

Phút 15, cả cầu trường như muốn vỡ tung sau khi Henry phá bẫy việt vị đón đường chọc khe của Victor. Cú chích mũi giày sạt đất của cầu thủ gốc Phi khiến Santos nặng nề không thể đổ người kịp.

Nhưng cũng ngay sau bàn thắng, CĐV Đồng Nai chưa kịp ăn mừng thì trung vệ Hoàng Phát rời sân. B.BD liên tục gia tăng sức ép. Họ tạo ra 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp này và tất cả đều trao cho Vũ Phong.

Trong tình huống đầu tiên, Vũ Phong đối mặt với Minh Phong trong tư thế trống trải nhưng sút bóng ra ngoài, thì rất may, trước khi hiệp đầu khép lại, cầu thủ gốc Vĩnh Long đã có pha băng cắt nhanh nhạy để đệm bóng vào lưới sau quả tạt tầm trung của Philani.

Từ phút này, HLV Lê Thụy Hải liên tục đốc thúc các học trò xông lên để khoét sâu vào cặp trung vệ của đội chủ nhà. Khi Quang Trung rời sân, HLV Trần Bình Sự không có người thay mà phải đưa một tiền vệ có khuynh hướng tấn công như Đức Nhân vào thay.

Và điều đó mở ra một sự lỏng lẻo để B.BD tha hồ khai thác. Phút 50, sau khi Philani không thắng nổi Minh Phong trong thế đối mặt, B.BD cũng chỉ chờ tình huống phạt góc sau đó là có bàn thắng. Quang Vinh thực hiện đường căng ngang đơn giản vào trong nhưng Văn Thành lại đánh đầu tung lưới đội nhà. Một thất bại được báo trước cho Đồng Nai.

Dù đến phút 66, cầu thủ năng nổ nhất của B.BD trận này là Vũ Phong phải nhận thẻ đỏ rời sân, nhưng Đồng Nai vẫn không thể làm gì hơn. Sức ép mà họ tạo ra trước khung thành Santos chỉ là những cú sút xa cầu may. Thậm chí, nếu đội khách tận dụng tốt những tình huống phản công nhanh, tỷ số đã được nới rộng cho B.BD sau đó.

HLV Lê Thụy Hải đã cùng B.BD chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Đồng Nai, qua đó chính thức thoát ra khỏi vũng lầy nơi đáy bảng. Ông Hải "lơ" không giấu được nụ cười mãn nguyện và bắt tay động viên các học trò.

Đây cũng là "cuộc báo thù" ngọt ngào của ông Hải "lơ" trong ngày gặp lại HLV Trần Bình Sự. Trong quá khứ, khi còn dẫn dắt CLB ở giải hạng Nhất, ông Sự đã khiến ông Hải nếm trái đắng khi B.BD do ông dẫn dắt đã đánh bại Thanh Hóa để bít đường thăng hạng của đội bóng xứ Thanh. Kết cục này cũng có thể xem là "quân tử báo thù 10 năm chưa muộn".

Việt Hòa
Thể thao Văn hóa

Article source: http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/201305/du-lich-he-vao-mua-2236510/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét