Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Đồng Nai: tôn tạo di tích đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh. Văn học Mỹ ...

UBND tỉnh vừa chủ trì cuộc họp với Sở VH DL -TT và một số ban ngành liên quan để nghe báo cáo về quy mô đầu tư dự án mở rộng, tôn tạo di tích đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn- phân viện khoa học công nghệ xây dựng miền Trung đã báo cáo các phương án quy hoạch mở rộng. Trong đó, đáng chú ý là phương án thứ 2 với diện tích hiện hữu là 5.300m2, sau khi mở rộng di tích sẽ có diện tích khoảng 8.000m2 và được xây dựng, sữa chữa các hạng mục như: Bãi đỗ xe, nhà truyền thống, đền thờ, bia tưởng niệm, khu dịch vụ…tổng kinh phí đầu tư công trình khoảng 69 tỉ đồng.

Được biết, đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh được xây dựng cách đây hơn 300 năm trên vùng đất rộng bên tả ngạn sông Đồng Nai (thuộc xã Hiệp Hòa, Tp. Biên Hòa), đây là một công trình kiến trúc cổ – là một trong số ít di tích ở Biên Hòa còn lưu giữ được sắc thần, trong đó ghi rõ họ tên, chức tước, vinh hiển, thứ bậc thượng đẳng thần của Vua ban phong cho Nguyễn Hữu Cảnh. Đền thờ đã được Bộ Văn Hóa Thông tin – TT- DL xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia.

Article source: http://www.viet-times.com.au/the-thao/the-thao-viet-nam/498348-hvan-giang-vo-dich-luot-di-mot-cach-thuyet-phuc



0 nhận xét:

Đăng nhận xét