Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Bộ trưởng bang Bắc Úc thăm và làm việc tại Đồng Nai

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tiếp Bộ trưởng bang Bắc Úc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tiếp Bộ trưởng bang Bắc Úc

(ĐN) – Ngày 17-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp đoàn Bộ trưởng bang Bắc Úc do ông Willem Westra Van Hothe, Bộ trưởng về Công nghiệp cơ bản và Thủy sản dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đồng Nai nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Theo Bộ trưởng Willem Westra Van Hothe, Chính phủ Úc vừa ra văn bản xác nhận trong tương lai, các nước Châu Á đóng vai trò quan trọng của kinh tế Úc. Trong đó, Việt Nam được công nhận là một trong những nước có ảnh hưởng lớn nhất. Ông cũng cho biết, vùng lãnh thổ Bắc Úc có thế mạnh về khoáng sản, du lịch và nông nghiệp, nhất là ngành chăn nuôi bò. Chính phủ Bắc Úc rất coi trọng mối quan hệ phát triển kinh tế với Việt Nam nói chung, Đồng Nai nói riêng. Cụ thể, Úc đã xuất khẩu hàng ngàn bò thịt nguyên con về Đồng Nai và sẽ tiếp tục có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực này. Phía Úc cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với tỉnh Đồng Nai về nhiều lĩnh vực kinh tế khác, nhất là hợp tác, hỗ trợ về kỹ thuật trong ngành chăn nuôi bò.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã giới thiệu những thế mạnh của Đồng Nai và bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa 2 nước về nhiều lĩnh vực, nhất là trong phát triển công nghệ, kỹ thuật cao. Hiện Đồng Nai có 8 dự án đầu tư với tổng vốn 80 triệu USD của doanh nghiệp Úc.

Bình Nguyên

 

Article source: http://laodong.com.vn/Phap-luat/Dien-bien-vu-tam-nhap-tai-xuat-oto-sieu-sang-o-Quang-Ninh/116249.bld



0 nhận xét:

Đăng nhận xét