Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

'Một cầu thủ Bình Dương bằng 3 cầu thủ Đồng Nai'

TRAN-BINH-SU-BUON-new-jpg_1368428404[121

HLV Trần Bình Sự bắt đầu cảm nhận được những khó khăn chờ đón phía trước. Ảnh: Đức Đồng.

"Trước tiên, tôi xin lỗi người hâm mộ Đồng Nai vì chúng tôi đã không mang đến niềm vui cho họ. Hôm qua, chúng tôi thi đấu với đội hình sứt mẻ nên việc thua Bình Dương là điều bình thường. Xin chúc mừng chiến thắng của Bình Dương", ông Sự phát biểu.

Ông Sự chính là người 10 năm trước đưa Bình Dương từ hạng Nhất lên V-League trước khi nói lời chia tay đội bóng này. Thật trùng hợp, 10 năm sau, ông cũng đưa đội bóng láng giềng của Bình Dương là Đồng Nai lên hạng. "Trải qua quãng đường dài ấy, cũng đã thay đổi nhiều rồi và giờ tôi cũng vừa đưa Đồng Nai lên hạng. Ngày trước, trong trận đấu tranh suất lên hạng với Thanh Hóa, đội Bình Dương của tôi buộc phải thắng với tỷ số 2-0 mới lên hạng và chúng tôi đã làm được việc đó. Còn đội Thanh Hóa của anh Lê Thụy Hải lúc ấy không thể lên hạng và anh Hải đã chia tay. Bây giờ gặp lại nhau, trên sân thì đối thủ nhưng ngoài đời chúng tôi vẫn xem nhau là bạn", chiến lược gia của Đồng Nai tâm sự.

Tiềm năng kinh tế của tỉnh Đồng Nai không thua kém Bình Dương nhưng bóng đá không thật sự phát triển ở tỉnh này. Chính ví thế, dù đã trải qua nhiều năm nhưng sự đầu tư khiêm tốn, thiếu bài bản, Đồng Nai vẫn không thể so bì với kẻ láng giềng Bình Dương với núi tiền đổ vào môn thể thao vua. "Nếu bạn xem trận đấu này thì thấy, chúng tôi không sợ Bình Dương. Trước đây bóng đá Đồng Nai luôn phải ngước nhìn Bình Dương vì họ được đầu tư nhiều hơn, bài bản hơn. Nhưng qua trận đấu này, tôi có thể khẳng định rằng, Đồng Nai đã nhìn thẳng vào Bình Dương", ông Sự tuyên bố.

DONG-NAI-BINH-DUONG-G2-jpg_1368423969[12

Bình Dương (áo đỏ) vẫn trên cơ Đồng Nai. Ảnh: Đức Đồng.

Xác định cầm quân một đội bóng chỉ đủ sức đá hạng Nhất nhưng lại "được lên" V-League nên ông Sự khá thoải mái trong cách làm việc của mình. "Đồng Nai năm nay xác định mục tiêu trụ hạng mà thôi. Bây giờ cho dù đang đứng thứ hạng cao nhưng chúng tôi lường trước được khó khăn mà mình sẽ đối phó phía trước. Lực lượng mỏng không thể giúp chúng tôi mơ bay cao. Các bạn biết đấy, một cầu thủ Bình Dương bằng 3 cầu thủ Đồng Nai cộng lại. Hãy nhìn xem, những Van Bakel, Vũ Ân đều bị Bình Dương sa thải nhưng về chúng tôi là ngôi sao trong đội, luôn đá chính. Thử hỏi như vậy thì làm sao chúng tôi sánh kịp với các đội khác được", ông Sự tâm sự.

"Cái được của Đồng Nai mà nhiều đội khác không có chính là các cầu thủ luôn ra sân với tinh thần đoàn kết, máu lửa. Bên cạnh đó là sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả giúp cầu thủ chúng tôi quên đi những thua thiệt về kinh nghiệm lẫn trình độ chuyên môn của mình mà thi đấu", ông Sự kết thúc buổi nói chuyện.

Đức Đồng

Article source: http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/201305/du-lich-he-vao-mua-2236510/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét