Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

SLNA bị Đồng Nai cầm chân: Hòa mà như thua

(Thethaovanhoa.vn) – Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Phùng Đình Dũng vang lên, các cầu thủ SLNA đổ sụp xuống sân như thể họ vừa thua 1 trận quá đau. Tỷ số hòa 1-1 không phải là  thảm họa nhưng hệ lụy từ trận đấu này sẽ tác động đến hậu trường đội bóng xứ Nghệ trong những ngày tới.

SLNA (phải) mất điểm trong mắt người hâm mộ. Ảnh: V.S.I

"Nếu đá như thế này, SLNA có thành tích cao hoàn toàn không xứng đáng chứ đừng nói chuyện đến việc tranh chức vô địch với đội nào cả. Qua trận hòa này, không cần biết nhiều về chuyên môn cũng thấy đội bóng chúng tôi bộc lộ nhiều vấn đề yếu kém, đó là khâu dứt điểm, khi có quá nhiều cơ hội mà không thể ghi được bàn. Trong khi đó, hàng phòng ngự thì chao đảo liên tục sau các đường lên bóng đối phương. Đá như thế không sớm thì muộn cũng phải đón nhận bàn thua mà thôi, đó là những gì tôi cảm nhận ở trận đấu này", HLV Nguyễn Hữu Thắng đã mở đầu buổi họp báo bằng việc chỉ ra những yếu kém ở đội bóng của mình.

Ngược lại, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai lại đón nhận kết quả hòa một cách bình thản, không quá bất ngờ: "Trận này chúng tôi may mắn nên có kết quả như thế. Tinh thần thi đấu của đội chủ nhà không tốt nên họ phải trả giá bằng bàn thua. Nếu may mắn chúng tôi cũng có thể thắng".

Trở lại với diễn biến trận đấu, nhìn vào danh sách đăng ký hai đội đã thấy rõ ý đồ của BHL hai bên. Trong khi HLV Trần Bình Sự  cho các trụ cột nghỉ  ngơi và chủ động chơi thấp phòng thủ nhiều tầng, chờ thời cơ phản công thì SLNA ra quân với đầy đủ hảo thủ. Sự vắng mặt duy nhất là Plaza nhưng do phong độ của tiền đạo này quá kém mấy trận gần đây. Đội chủ nhà không khó làm chủ cuộc chơi và buộc đối thủ phải đá theo cách của mình. Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Đồng Nai chỉ trụ vững được 15 phút trước khi đón nhận bàn thua đầu tiên. Từ pha tạt bóng chính xác của Phi Sơn, Công Vinh băng vào đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Công Vinh.


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

Tuy nhiên, chính bàn thắng sớm lại khiến cho các cầu thủ SLNA chủ quan, nhất là khi Đồng Nai không vội vã dâng cao đội hình. Chiến thuật của đội khách thành công mỹ mãn khi các cầu thủ chủ nhà không đẩy được nhịp độ trận đấu lên cao. Suốt cả hiệp đấu, các cầu thủ SLNA mạnh ai nấy đá, quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân làm chậm nhịp độ tấn công.

Khi SLNA "mất lửa" trên sân, HLV Trần Bình Sự tỏ ra cao tay trong việc thay thế nhân sự bằng việc tung Henry, Văn Thành vào sân để chơi đôi công với đội chủ nhà. Chính sự góp mặt của Henry mà Đồng Nai có cơ hội ghi bàn. Đầu tiên là pha bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m của tiền đạo này khi bị trung vệ Sơn Hà phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, Henry cũng kịp có bàn thắng từ pha tham gia phạt góc để gỡ hòa cho đội nhà. Bàn gỡ được ghi khi trận đấu còn chưa đầy 10 phút thi đấu và các cầu thủ SLNA không thể làm gì để cải thiện hình ảnh trên sân, mặc dù HLV Nguyễn Hữu Thắng đứng ngồi không yên. Từ đầu mùa giải, SLNA luôn được tiếp lửa từ sự cổ vũ của khán giả nhưng hôm qua, các cầu thủ cay đắng đón nhận sự quay mặt của CĐV nhà. Nếu cứ đá kiểu này thì còn rất lâu nữa, khán đài sân Vinh mới lại kín chỗ.

Một trận hòa chưa phải là thảm họa với SLNA nhưng đây cũng là liều thuốc bắt đúng "bệnh" của đội bóng xứ Nghệ. Nếu còn tham vọng vô địch các cầu thủ SLNA buộc phải cải thiện phong độ của mình.

Đại Nghĩa
Thể thao Văn hóa

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=608452



0 nhận xét:

Đăng nhận xét