Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Vòng 9 V-League: Đội đầu bảng hụt hơi

Sau chuỗi 7 trận bất bại, trong đó có đến 6 chiến thắng, "cỗ xe tăng" SLNA tưởng như vô đối đã liên tiếp "tuột xích" trước 2 đối thủ không phải quá mạnh: HAGL và Thanh Hóa. Vẫn giữ được ngôi đầu bảng, nhưng khoảng cách của SLNA với đội đứng ngay sau có lúc từng tới 9 điểm, giờ đây đã rút ngắn chỉ còn bằng đúng 1 trận thắng. Nếu HAGL ra sân ở vòng này và giành chiến thắng (trận SHB Đà Nẵng – HAGL bị hoãn đến ngày 26-6 để Đà Nẵng đá AFC Cup) thì khoảng cách ấy cũng đã bị xóa bỏ nốt. Đó là chưa kể đương kim vô địch SHB Đà Nẵng (hiện 10 điểm, kém SLNA 9 điểm) còn đến 3 trận chưa đá. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong mùa, xứ Nghệ thất thủ tại xứ Thanh trong trận derby Bắc Trung bộ (trước đó là ở vòng 1/8 Cúp QG). Đáng nói, cầu thủ ghi bàn quyết định giúp Thanh Hóa có chiến thắng đầu tiên là một cầu thủ "phong trào", hoàn toàn vô danh, vừa được HLV Mai Đức Chung đưa về từ Hà Nội: Nghiêm Xuân Tú.

Với cú đúp trận thứ 2 liên tiếp của Nsi nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 80, tưởng như XM XTSG sẽ có chiến thắng đầu tiên trên quê hương của ông chủ CLB, nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng 90+3, Moussa đã kịp giật lại 1 điểm cho chủ nhà V.Ninh Bình. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo đồng hương với "voi rừng" Drogba (Bờ Biển Ngà), nhưng anh vẫn phải tiếp tục chia sẻ ngôi đầu trong cuộc đua "Vua phá lưới" với chân sút V.Hải Phòng sau khi 2 trận tịt ngòi  Antonio đã lập cú đúp. Trớ trêu, 2 bàn thắng của cầu thủ người Brasil đang là chân sút số 1 trong lịch sử V-League này lại quyết định hạ gục ĐTLA, CLB mà Antonio từng khởi đầu và có gần 10 năm chung thủy. Thắng 2-1 trên sân ĐTLA, V.Hải Phòng củng cố vị trí hạng 3. Trong khi đó, đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân nhà của "Gạch".

ĐTLA bắt đầu lâm nguy khi B.Bình Dương đã bắt đầu hồi sinh với chiến thắng đầu tiên trên sân khách trước Đồng Nai, thoát khỏi vị trí "cầm đèn đỏ", cùng so kè với ĐTLA ở vị trí áp chót (2 đội có cùng 7 điểm, bằng cả số bàn thắng lẫn bàn thua). Trong khi đó, K.Kiên Giang đã lần đầu tiên rơi xuống đáy bảng sau thảm bại trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội TT với tỷ số chênh lệch đúng bằng trận thua của Đồng Nai trước nhà á quân này ở vòng 3. Chiến thắng thứ 4 đưa Hà Nội TT vươn lên hạng 4.

Trần Đỗ

 

 

 

Article source: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130507/an-giang-to-chuc-hoi-cho-thuong-mai-quoc-te-tinh-bien.aspx



0 nhận xét:

Đăng nhận xét