Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Điều gì xảy ra nếu Đồng Nai không được đá sân nhà?

Tại cuộc gặp gỡ định kỳ với báo chí ngày 9-5, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Phạm Ngọc Viễn đã ra "tối hậu thư" cho Đồng Nai, nếu hết giai đoạn lượt đi V-League 2013 sân Đồng Nai vẫn chưa có dàn đèn, đội Đồng Nai sẽ phải thuê sân trung lập để đá các trận đấu trên sân nhà. Thực sự là BTC đã rất châm chước cho hoàn cảnh vừa thăng hạng của Đồng Nai mà "xé rào" Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, chứ mùa giải 2011 Đồng Tháp từng phải chơi 2 trận đầu tiên trên sân Cần Thơ trước khi có dàn đèn.

Được đá trên sân nhà với sự cổ vũ của hơn 1 vạn CĐV, là sức mạnh đáng gờm của thầy trò HLV Trần Bình Sự.
Được đá trên sân nhà với sự cổ vũ của hơn 1 vạn CĐV, là sức mạnh đáng gờm của thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Chứng kiến bầu không khí không thua kém bất kỳ "chảo lửa" nào trên sân Đồng Nai trong trận tiếp B.Bình Dương chủ nhật rồi, người ta không khỏi tự hỏi: Điều gì xảy ra nếu Đồng Nai không được đá sân nhà?

Còn nhớ tại cuộc họp với các sở, ngành liên quan vào ngày 2-1-2013, sau khi thống nhất chủ trương nhất trí để đội bóng tham gia V-League, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chỉ đạo: giao cho Sở Văn hóa – thể thao và du lịch làm chủ đầu tư lập dự án lắp đặt dàn đèn. Thế nhưng đến nay đã 4 tháng 10 ngày, tất cả tiến độ dự án mới chỉ là được UBND tỉnh phê duyệt (theo đó hệ thống chiếu sáng sân Đồng Nai có kinh phí đầu tư khoảng 24 tỷ đồng, mỗi cột đèn cao 80m, dàn đèn đạt độ sáng 1400 lux) và… chuẩn bị hồ sơ, quy trình bỏ thầu. Trong khi đó, trận đấu đầu tiên trên sân nhà (vòng 12) của Đồng Nai ở lượt về là tiếp Thanh Hóa vào ngày 16-6, tức chỉ còn đúng 1 tháng nữa. Ngay cả khi được VPF du di, chấp nhận đề nghị cho "dời" đến trận sau đó như dự kiến của Phó giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Hoàng Ngọc Khôi, thì Đồng Nai cũng chỉ "hoãn binh" được thêm 2 tuần (vòng 13 làm khách của V.Ninh Bình và vòng 14 vào ngày 30-6 sẽ trở về sân nhà tiếp XM XTSG).

Bên cạnh quy trình, thủ tục phức tạp, mất nhiều thời gian của một công trình xây dựng có vốn lớn từ ngân sách, rõ ràng công tác triển khai lắp đặt dàn đèn thời gian qua của các đơn vị có trách nhiệm có phần nào chủ quan, đủng đỉnh. Giờ đây nước đã đến chân khi hạn định chỉ còn tối đa 1 tháng rưỡi, đòi hỏi tất cả phải chạy nước rút để bù lại quỹ thời gian đã mất. Bởi không chỉ yếu tố sân nhà với sự cổ vũ của hơn 1 vạn CĐV mỗi trận, là sức mạnh đáng gờm của thầy trò HLV Trần Bình Sự với các đối thủ, mà nếu Đồng Nai không được đá trên sân nhà còn là cú sốc, gáo nước lạnh dội vào ngọn lửa nhiệt tình đang dâng cao ngùn ngụt của người hâm mộ dành cho đội bóng tỉnh nhà.

Đông Kha

 

Article source: http://us.24h.com.vn/bong-da/bbd-dung-hot-girl-uy-hiep-hntt-c48a540258.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét