Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Dư âm trận Đồng Nai - B.Bình Dương: Đội bóng đất Thủ 'đã vào ...

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, Becamex Bình Dương (B.BD) giành chiến thắng trên sân khách. Lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, B.BD giành được trận thắng thứ hai liên tiếp và lần đầu tiên thoát khỏi vị trí chót bảng sau 8 vòng đấu bị thứ hạng đen đủi này bám dính. Liệu với những điều trên B.BD đã “vào phôm” – hay nói theo kiểu bình dân là “tìm lại được chính mình”.

 B.BD (trái) trong trận thắng Đồng Nai 2-1 ngay trên sân khách
B.BD (trái) trong trận thắng Đồng Nai 2-1 ngay trên sân khách

Trước hết, cần phải khẳng định rằng trong trận đấu với Đồng Nai, B.BD đã thể hiện được diện mạo hoàn toàn khác nếu so với các trận đấu trước đó, kể cả trận thắng Hà Nội TT. Sự so sánh nào cũng đều khập khiễng, bởi cách đá và đẳng cấp của Hà Nội TT và Đồng Nai là khác nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận kỹ thì rất nhiều người sẽ đồng tình rằng B.BD thắng Hà Nội TT có phần nhờ may mắn và kết quả của tinh thần chiến đấu hơn là yếu tố chuyên môn (đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vẫn là những người mạnh hơn, tuy nhiên kém may mắn và dứt điểm thiếu hiệu quả so đối thủ

Trong khi đó, trận thắng 2-1 trước chủ nhà Đồng Nai lại khác hẳn. Lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải B.BD biết cách khống chế và điều tiết thế trận theo đúng ý của mình. Sau khi bị Đồng Nai dẫn bàn từ khá sớm, các cầu thủ B.BD thực hiện những pha tấn công có ý đồ rõ ràng, sắc nét và hiệu quả hơn chứ không còn bế tắc bởi những pha chuyền bóng dài nhồi thẳng vào khu cấm địa đối phương mang tính vô hại như trước kia. Hãy xem tình huống Vũ Phong bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 16, pha hỏng ăn của Philani ở phút 50 và nhất là tình huống ghi bàn gỡ hòa 1-1 của B.BD ở phút 39 thì sẽ thấy rõ đó là những pha tấn công bài bản, mạch lạc và rất khó chống đỡ của B.BD. Đá trên sân khách, tại nơi được xem là một trong những chảo lửa khó chinh phục nhất của V-League 2013 – chủ nhà bất bại kể từ đầu mùa giải – mà B.BD thể hiện được như thế thì thật sự là hết sức đáng khen ngợi. Càng đáng mừng hơn, qua những gì thể hiện trong trận đấu này cho thấy đây là trận thứ hai mà toàn đội cùng siết chặt tay nhau thi đấu, thể hiện được tính đồng đội, không còn kiểu “mạnh ai nấy đá” như dưới thời HLV Cho Yoon Hwan. Đây chính là 2 điểm đáng mừng nhất của B.BD sau hành trình tệ hại hồi đầu mùa.

Tuy nhiên, qua trận đấu này B.BD còn bộc lộ khá nhiều vấn đề cần phải điều chỉnh thêm. Trước nhất là lỗ hổng nơi hành lang biên trái và tử huyệt nơi trước cặp trung vệ của B.BD vẫn chưa được khắc phục, dù GĐKT Lê Thụy Hải đã nỗ lực gia cố. Thứ hai, năng lực tận dụng cơ hội ghi bàn của các chân sút B.BD dù có cải thiện, nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Nếu Sunday tận dụng tốt 2 cơ hội ghi bàn mười mươi của mình trong hiệp 2, thì những phút còn lại của trận đấu không phải ú tim, lo lắng Đồng Nai có thể ghi bàn gỡ hòa bất cứ lúc nào nhờ được chơi hơn người. Trước đó, trong hiệp 1, B.BD cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng trong ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ nét. Không phải trận đấu nào B.BD cũng có thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn như vậy. Và không phải đối thủ nào cũng “yếu bóng vía” (có phần do gãy hàng thủ), vội lui về phòng ngự sau khi mở được tỉ số trước B.BD như Đồng Nai. Cuối cùng, một đội bóng bản lĩnh có đẳng cấp như B.BD từng 2 lần vô địch V-League, vào đến bán kết AFC Cup thì cần phải biết kiềm chế cảm xúc trước cách điều hành trận đấu của trọng tài, cách đá tiểu xảo của đối phương, nhằm tránh những chiếc thẻ đỏ không đáng có như trường hợp của Vũ Phong. Mong là trong những trận đấu sắp tới, B.BD sẽ càng đá càng hay, thật sự thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp của mình, tiếp tục mang đến niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ!

Article source: http://www.voc.org.vn/Tin-Tuc/Tour-Xe-Dap-Toan-Quoc-Ve-Nong-Thon-Tranh-Cup-Bvtv-An-Giang-Lan-Thu-18-2013-Hon-300-Trieu-Dong-Tien-Thuong/2498/cbo.vn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét