Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Trộm cả ô tô của công an (Bài 1)

Báo Đồng Nai đã phản ảnh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Bùi Duy Hùng (25 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), Mai Chấn Bôn (25 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), Trần Thị Như Quỳnh (24 tuổi, ngụ TX.Long Khánh) và Trần Văn Tuấn (26 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đây là băng nhóm trộm cắp ô tô với thủ đoạn rất chuyên nghiệp, cơ quan công an phải lập chuyên án điều tra nhiều tháng mới triệt phá được.

* Những vụ trộm lúc nửa đêm

Chiều 17-7-2012, sau khi điều khiển xe ô tô hiệu Honda Civic biển số 60V-5455 (trị giá 530 triệu đồng) về đến sân nhà, Trung tá Lê Hữu Khang (cán bộ cảnh sát giao thông Công an tỉnh, ngụ KP3, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) không khóa cửa xe, để chìa khóa trên xe rồi khóa cửa cổng đi ngủ. Đến khoảng 3 giờ 30 ngày 18-7, gia đình ông Khang phát hiện bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm xe ô tô.

Chiếc Honda Civic của Trung tá Lê Hữu Khang đã được thu hồi.
Chiếc Honda Civic của Trung tá Lê Hữu Khang đã được thu hồi.

Trước đó, khoảng 2 giờ ngày 17-7-2012, Quỳnh dùng xe máy Attila chở Hùng và Bôn đến trước căn nhà của ông Khang rồi nhanh chóng rút lui về phòng trọ. Phát hiện chiếc ô tô của ông Khang vẫn còn để chìa khóa trong xe, Hùng đã dùng chiếc mỏ-lết phá khóa cổng để Bôn lẻn vào lái chiếc xe ra ngoài. Chỉ mất ít phút, với thao tác thuần thục, Hùng và Bôn đã lấy trộm thành công chiếc xe mà không bị chủ nhân phát hiện. Ngay sau đó, Bôn và Hùng đã lái chiếc xe trên lên TP.Hồ Chí Minh bán được 120 triệu đồng rồi cùng chia nhau tiêu xài.

Sau khi ăn chơi tiêu xài hết số tiền kiếm được từ phi vụ đầu tiên, Hùng và đồng bọn lại tiếp tục gây án. Khoảng 2 giờ ngày 10-8-2012, Quỳnh dùng chiếc xe Attila chở Hùng và Bôn đến trước căn nhà của anh Lang Văn Tiên (ngụ KP1, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) để tiếp tục thực hiện vụ trộm ô tô. Tại đây, vẫn chiêu thức cũ, Hùng dùng mỏ-lết phá cửa cổng để Bôn mở cửa xe nổ máy, đưa chiếc Ford Laser biển số 72A-016… của anh Tiên ra khỏi gara một cách nhẹ nhàng. Chiếm được chiếc xe, Hùng và Bôn mang bán cho Lê Văn Tâm (30 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) với giá 40 triệu đồng rồi cùng chia nhau.

Án binh bất động một thời gian để nghe ngóng tình hình và cũng đã tiêu xài hết số tiền bán xe trộm cắp, Hùng và đồng bọn lại tiếp tục đi trộm ô tô. Khoảng 2 giờ ngày 18-10-2012, Hùng và Bôn đã cắt khóa cổng đột nhập vào khu vực gara để ô tô của gia đình ông Đồng Xuân Thọ (ngụ KP1, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) để lấy trộm chiếc xe Toyota Altis biển số 60S-9494 trị giá khoảng 800 triệu đồng. Vào thời gian chiếc xe bị lấy trộm, toàn bộ giấy tờ và chìa khóa xe đang được chủ xe để trên xe. Chiếc xe này được Hùng và Bôn chạy thẳng đến TP.Hồ Chí Minh bán cho Tâm 70 triệu đồng để tiếp tục ăn chơi.

* Thâu đêm đi trộm

Ngoài những vụ trộm ô tô táo tợn, băng nhóm của Hùng còn thực hiện hàng loạt vụ đột nhập nhà dân lấy trộm xe máy, laptop… trên địa bàn TP.Biên Hòa. Thời điểm băng nhóm này lựa chọn để gây án thường là lúc nửa đêm trở về sáng, khi mọi người đang say giấc ngủ. Đáng chú ý, trong các phi vụ trộm cắp mà nhóm Hùng thực hiện, Quỳnh tuy không trực tiếp ra tay, nhưng luôn là đối tượng có vai trò tích cực, làm nhiệm vụ dẫn đường và chở đồng bọn đi "ăn hàng".

Cụ thể, vào giữa đêm 14-2, Hùng cùng với Quỳnh và Trần Văn Tuấn (26 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) đột nhập vào nhà anh Đặng Việt Anh (ngụ tại KP3, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) lấy trộm 1 laptop trị giá hàng chục triệu đồng. Trước đó, vào đêm 13-2, nhóm của Hùng đã đột nhập vào nhà chị Mai Thị Duyên (ngụ KP4, phường Tân Hiệp) lấy trộm 1 xe máy, 1 laptop và 1 két sắt (bên trong có 2 triệu đồng và 1 chỉ vàng).

Ngoài ra, từ tháng 7-2012 đến 3-2013, băng nhóm của Hùng đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản (chủ yếu xe máy và laptop) của rất nhiều người dân, chủ yếu là những gia đình có điều kiện. Với phương châm "ngày ngủ, đêm đi", băng nhóm của Hùng đã thực hiện thành công nhiều vụ đột nhập, trộm đồ mà không bị công an phát hiện.

Trần Danh

 

 

 

Article source: http://thethaovanhoa.vn/quoc-te/anh-chua-tung-cong-bo-le-ruoc-hai-vuong-cua-hai-quan-lien-xo-tai-cam-ranh-n20130403152100130.htm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét