Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Cô sinh viên Việt lên Fashion TV

Vượt qua 30 thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi thiết kế thời trang "Aquafina Pure Fashion 2012", cô sinh viên 21 tuổi Nguyễn Thị Liên Thy đã đoạt giải nhất với phần thưởng 35 triệu đồng.

Liên Thy (thứ 4 từ phải sang) cùng với bạn bè và gia đình trong đêm nhận giải nhất cuộc thi
Liên Thy (thứ 4 từ phải sang) cùng với bạn bè và gia đình trong đêm nhận giải nhất cuộc thi "Aquafina Pure Fashion 2012".

Ngoài giải thưởng, Liên Thy còn được dự khóa học ngắn hạn về thiết kế thời trang tại Hong Kong và đại diện cho Việt Nam tham dự Tuần lễ thời trang Hong Kong.

* Cô bé đam mê thời trang

Liên Thy kể, từ nhỏ Thy đã yêu thích thiết kế thời trang khi nhìn đường kim mũi chỉ mẹ may. Năm 12 tuổi, mẹ Thy đột ngột qua đời vì bạo bệnh. Với những kỷ vật của mẹ để lại, Thy tiếp tục tập tành học may. 14 tuổi, Thy đã tự may đồ cho mình và người thân. Tốt nghiệp THPT, Liên Thy theo học ngành công nghệ may và thiết kế thời trang tại Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh. Mới hết năm thứ 2, Liên Thy đã mạnh dạn mở shop thời trang Thy Boutique để kinh doanh ở huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Để tích lũy kinh nghiệm kinh doanh shop thời trang, một năm trước đó Thy đã theo bạn bè lên chợ An Đông, Bình Tây học hỏi. Nhờ vậy, gần 2 năm qua, shop Thy Boutique luôn làm ăn có lãi, đủ để Thy trang trải học phí và chi phí sinh hoạt.

* Đường dài đến "Aquafina Pure Fashion 2012"

Tình cờ, Liên Thy biết đến cuộc thi "Aquafina Pure Fashion 2012" với chủ đề "Sự quyến rũ thuần khiết" và nảy ra ý định tham gia. Thy đã dành ra một tuần ngồi trước máy tính để tìm ra ý tưởng và tìm chất liệu phù hợp, sau đó phải mất thêm 12 ngày để thiết kế và lên đồ cho 2 bộ sưu tập trên. Ý tưởng của bộ sưu tập dựa trên sự gắn kết giữa các phân tử nước với nhau. Ban tổ chức cuộc thi hỗ trợ 3 triệu đồng, Thy phải bù thêm 7 triệu đồng để thực hiện bộ sưu tập. Và 2 bộ sưu tập mang tên Mảng nước của Liên Thy đã "đại thắng" tại cuộc thi.

Liên Thy và người mẫu trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fashion TV.
Liên Thy và người mẫu trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fashion TV.

Sau khi đăng quang, Thy phải thiết kế và lên đồ cho 6 bộ sưu tập nữa để tham dự Tuần lễ thời trang Hong Kong. Thy tâm sự: "Tôi phải làm 6 bộ sưu tập trong 18 ngày. Trung bình 3 ngày, tôi phải lên ý tưởng, tìm chất liệu, thiết kế rồi lên đồ cho 1 bộ sưu tập. Suốt thời gian đó, tôi phải ăn ngủ tại xưởng, nhiều đêm phải thức trắng để hoàn thành các mẫu thiết kế. Toàn bộ tiền thưởng của cuộc thi "Aquafina Pure Fashion 2012", tôi dành hết cho 6 bộ sưu tập. 6giờ30, các mẫu thiết kế được hoàn thiện, thì 8 giờ tôi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để qua Hong Kong. Lên máy bay, tôi ngủ vùi để lấy lại sức".

Tại Hong Kong, bộ sưu tập của Thy đã được đánh giá rất cao. Kênh truyền hình Fashion TV đã dành hơn 10 phút để phỏng vấn cô và ghi hình bộ sưu tập.

 

Nguyễn Quang

 

 

 

 

 

 

Article source: http://www.voc.org.vn/Tin-Tuc/Tour-Xe-Dap-Toan-Quoc-Ve-Nong-Thon-Tranh-Cup-Bvtv-An-Giang-Lan-Thu-18-2013-Hon-300-Trieu-Dong-Tien-Thuong/2498/cbo.vn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét