Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Cuối tuần này, Đồng Nai làm khách SLNA: 'Tránh voi chẳng xấu mặt ...

Chỉ 2 lượt trận nữa V-League 2013 sẽ khép lại lượt đi, thứ hạng sau nửa chặng đường của mỗi đội sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ về chuyên môn mà cả động lực tinh thần, đối với vị trí chung cuộc cả mùa giải, đặc biệt là trong cuộc chạy đua thoát khỏi chiếc vé duy nhất xuống hạng.

SLNA hiện là ứng cử viên số 1 của chức vô địch mùa này. Ảnh: T.L
SLNA hiện là ứng cử viên số 1 của chức vô địch mùa này. Ảnh: T.L

Sau những hồ hởi, phấn khởi về 3 chiến thắng, cùng 2 trận hòa đầy ấn tượng, Đồng Nai (ĐN) cần tỉnh táo để thấy mình đang ở đâu. Trên bảng xếp hạng, tuy đang đứng thứ 6/12, nhưng thực chất thầy trò HLV Trần Bình Sự chỉ hơn đội đáy bảng K.Kiên Giang (KG) 6 điểm và 2 đội trong vùng nguy hiểm là B.Bình Dương, ĐTLA 4 điểm. Trong khi đó, không kể trận đá bù vòng 4 tiếp SHB Đà Nẵng (phải sau vòng 15 mới diễn ra), 2 trận còn lại lượt đi của ĐN cực kỳ xương xẩu khi phải đụng đội đầu bảng SLNA và sau đó với chính 1 trong 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng: KG. Nếu cuối tuần này, ĐN thất thủ tại Vinh (một kết quả hầu như khó tránh) mà KG lại có chiến thắng trên sân nhà trước B.Bình Dương (một khả năng cũng hoàn toàn có thể xảy ra), khoảng cách giữa ĐN và KG sẽ được rút ngắn chỉ còn đúng 1 trận thắng. Khi ấy cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng 11 tại Biên Hòa có thể mang ý nghĩa như trận “chung kết ngược” của lượt đi. ĐN có lợi thế sân nhà nhưng cần lưu ý, tựa như ĐN với ĐTLA, KG là đối thủ rất kỵ “jeu” với ĐN. Trong quá khứ cũng như ở mùa Giải hạng nhất 2011, các trận tập huấn 2 năm qua, ĐN chưa bao giờ thắng được KG (thậm chí thua nhiều hơn hòa).

Chính vì vậy, HLV Trần Bình Sự và Ban lãnh đạo CLB cần phải có bước đi, tính toán thích hợp để có thể tập trung, dồn sức cho trận đấu có thể coi là “quyết chiến chiến lược” của giai đoạn 1 này. Cụ thể là trận gặp SLNA vào thứ bảy tới.

V-League là cuộc chiến đường trường với đến 22 lượt, những đội không đủ thực lực tranh chấp đường dài như ĐN không thể căng ra ở mọi trận đấu mà phải biết phân phối sức lực một cách hợp lý. Cụ thể phải xác định đối thủ chính để bung sức, chọn điểm thay vì đánh diện. Thực tế dù có lực lượng mạnh nhất, ĐN cũng khó lòng có điểm trước đội đầu bảng, đồng thời là ứng cử viên số 1 của chức vô địch mùa này, huống hồ lại phải thi đấu tại “chảo lửa” Vinh và SLNA đang quyết lấy lại danh dự sau 2 trận thua liên tiếp. “Tránh voi chẳng xấu mặt nào”, nhất là trong tình hình đội quân của HLV Trần Bình Sự đang bị cơn bão chấn thương hành hạ (Van Bakel, Thierry, Quang Trung) và cả dấu hiệu quá tải (Henry), rất cần được dưỡng sức. Tất nhiên, phải tránh một trận thua mất mặt, nhưng hãy mạnh dạn sử dụng những cầu thủ trẻ có thừa ý chí, khát khao chứng tỏ mình nhưng từ đầu giải chưa có nhiều cơ hội thể hiện; để dành những tinh binh cho trận then chốt trên sân nhà với đối thủ trực tiếp KG 1 tuần sau đó (chính KG tuần rồi cũng chấp nhận trận thua đậm trên sân HN TT để dồn sức cho 2 trận quyết định gặp B.Bình Dương và ĐN).

Biết người biết ta, chấp nhận hy sinh những mục tiêu trước mắt, ngắn hạn cho chiến lược đường dài, ấy là binh pháp vậy!

Article source: http://thethaovanhoa.vn/quoc-te/anh-chua-tung-cong-bo-le-ruoc-hai-vuong-cua-hai-quan-lien-xo-tai-cam-ranh-n20130403152100130.htm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét