Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Bắt đầu gay cấn

Cục diện đường đua V-League 2013 trở nên thực sự hấp dẫn sau vòng 10. Từ khoảng cách với đội thứ nhì có lúc lên đến 6 điểm, 3 trận không thắng liên tiếp đã khiến ngôi đầu của SLNA bị giậm chân tại chỗ. Với chiến thắng thứ 5 liên tiếp 2-0 trước V.Ninh Bình, HAGL tiếp tục đà thăng hoa và đã áp sát sau lưng đội bóng xứ Nghệ khi chỉ kém 1 điểm. Thậm chí SLNA suýt nữa đã phải chia sẻ ngôi đầu, nếu V.Hải Phòng bảo toàn được chiến thắng tưởng như đã cầm chắc trong tay trước Hà Nội TT. Thay vào đó, đội bóng thủ đô, đương kim á quân đã trở lại tốp 4 và chỉ còn kém vị trí đầu bảng 4 điểm.

3 trận liền không thắng, SLNA (phải) đang có vấn đề cả về tâm lý cũng như phong độ. Ảnh: T.L
3 trận liền không thắng, SLNA (phải) đang có vấn đề cả về tâm lý cũng như phong độ. Ảnh: T.L

Cuộc đua ở nhóm đầu bắt đầu gay cấn khi SLNA không còn thế độc tôn, một mình một ngựa. Rất có thể đội bóng xứ Nghệ sẽ đánh mất luôn ngôi đầu sau khi giai đoạn lượt đi khép lại khi vòng tới thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải làm khách trên sân Chi Lăng trước đội chủ nhà đang khát điểm (tuy đứng vị trí thứ 7 dưới cả Đồng Nai nhưng không ai có thể gạt nhà vô địch khỏi cuộc đua bảo vệ ngôi vương, bởi SHB Đà Nẵng còn đến 3 trận trong tay chưa đấu, trong đó có với 2 đối thủ dưới cơ là ĐTLA và Đồng Nai).

Cuộc cạnh tranh ở nhóm cuối còn nóng bỏng hơn khi vị trí suất vé duy nhất xuống hạng liên tục đổi chủ. Đồng tiền đã phát huy sức mạnh, việc được giải ngân tạm ứng 50 triệu đồng tiền chuyển nhượng cho mỗi cầu thủ, đã giúp các cầu thủ chủ nhà K.Kiên Giang như gắn động cơ vào chân, giành chiến thắng 4-2 trước "đại gia" B.Bình Dương sứt mẻ lực lượng. Sau 2 chiến thắng liên tiếp, ánh lửa hồi sinh vừa nhen nhóm với đội bóng đất Thủ lại sớm bị dập tắt. Việc ĐTLA may mắn thoát chết, có 1 điểm trên sân nhà trước XM XTSG đã một lần nữa khiến K.Kiên Giang và B.Bình Dương đổi chỗ nhau cầm đèn đỏ. 3 trận liền không thắng và mới chỉ giành được 2 trận thắng trên sân nhà kể từ đầu giải (trước B.Bình Dương và Thanh Hóa), đương kim đệ tam anh hào thực sự lâm vào vòng nguy hiểm. Khoảng cách giữa 4 đội cuối bảng B.Bình Dương, K.Kiên Giang, ĐTLA, XM XTSG hết sức khít khao với chỉ 1 điểm nên có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Cuộc đua danh hiệu cá nhân "vua phá lưới" cũng thú vị, ráo riết không kém. Với bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 3-2 cho HN TT trên sân Hải Phòng, chân sút người Argentina, Gonzalo đã bứt lên dẫn đầu với 9 lần lập công. Chỉ kém 1 bàn có đến 3 chân sút: Abass (Thanh Hóa), Antonio (V.Hải Phòng) và Mousa (V.Ninh Bình). Tiếp đến là Oseni (HAGL), Samson (HN TT): 7 bàn. Trong nhóm sở hữu 6 bàn có 2 chân sút: Henry (Đồng Nai), Công Vinh (SLNA). "Vua phá lưới" 3 mùa V-League liên tiếp Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng cũng bắt đầu gia nhập đường đua khi đã có 5 bàn thắng.

Trần Đỗ

 

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=597796



0 nhận xét:

Đăng nhận xét