Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Ai đánh người khuyết tật?


Vết thương trên người chị  Vũ Thị Thanh Tâm
Vết thương trên người chị Vũ Thị Thanh Tâm

Chị Vũ Thị Thanh Tâm là con thứ ba của ông Vũ Văn Huỳnh (ngụ tổ 6, ấp Tân Phong, xã Xuân Tân, TX. Long Khánh), được sinh ra không lành lặn vì một phần thân thể bị tật và bại não. Ông Huỳnh cho biết, trong thời gian đi kháng chiến chống Mỹ, ông đã bị nhiễm chất độc da cam nên sau này sinh ra 4 người con thì chết 2 người, số còn lại đều bị di chứng. Hiện nay, Tâm đã 29 tuổi nhưng không khác gì đứa trẻ lên 5.

Gia đình ông Huỳnh thuộc diện nghèo. Vợ ông ngày ngày đi bán vé số, còn ông đi làm xưởng mộc. Do bệnh tật hành hạ nên ông Huỳnh thường xuyên phải nghỉ ở nhà, khiến thu nhập bấp bênh. Thời gian gần đây, vì hoàn cảnh quá khó khăn, ông Huỳnh buộc lòng phải gửi chị Tâm đến Trung tâm từ thiện nhân đạo Làng Tre, tại xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ với mong muốn sau này người con khuyết tật có chỗ nương náu. Thế nhưng, khi ông Huỳnh tới thăm thì thấy mặt, miệng chị Tâm sưng lên. Nghĩ rằng con mình bất cẩn nên bị va đập đâu đó, ông Huỳnh xin giám đốc trung tâm đưa chị Tâm về. Sau 9 ngày chữa trị ở nhà, khi sức khỏe chị Tâm hồi phục, ông lại gửi vào trung tâm. Đáng kể là khi tới thăm con lần thứ hai, ngay khi thấy cha, Tâm cứ ôm chầm lấy và đòi về nhà ở. Lúc ấy, ông Huỳnh phát hiện trên tay và cơ thể con có những vết bầm tím, có chỗ còn rỉ máu. Thương con, ông Huỳnh lại xin cho Tâm hồi gia. Về nhà gặp mẹ, chị Tâm hốt hoảng nói ú ớ: "Người ta đánh, lấy dây trói rồi xô con xuống giường". Đau đớn trước việc con bị thương tích nhưng không rõ nguyên nhân, ngày 21-8-2012, ông Huỳnh đưa con tới trụ sở Công an xã Xuân Quế trình báo vụ việc.

Nhận định về trường hợp chị Tâm bị thương tích trong quá trình ở Trung tâm từ thiện nhân đạo Làng Tre, ông Đinh Xuân Huấn, Phó công an xã Xuân Quế cho biết, cơ quan chức năng đã đi tìm hiểu nhưng chưa có cơ sở khẳng định những vết thương trên người chị Tâm là do nhân viên trung tâm gây ra. Trong khi đó, Phó giám đốc Trung tâm từ thiện nhân đạo Làng Tre Lâm Văn Học quả quyết: "Trung tâm chúng tôi hoạt động từ thiện nên không bao giờ lại đối xử tàn bạo, thất đức với người khuyết tật bẩm sinh như Tâm. Khi nghe báo về trường hợp này, một bảo mẫu phụ trách phòng của Tâm ở cho biết, thường ngày có một bạn tên Giàu cùng ăn cùng chơi với Tâm. Cả hai đều bị thiểu năng về trí tuệ nên hay cãi vã, dẫn đến chỗ người kia hay lấy roi đánh bạn, nhất là khi Tâm không chịu ăn uống nhiều ngày liền".

Minh Đăng

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét