Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Hội thảo bình đẳng giới trong các xu hướng giới tính


(ĐN) – Ngày 29-9, Trung tâm tâm lý học ứng dụng Sông Phố (thuộc Hội Khoa học tâm lý – giáo dục Đồng Nai) tổ chức hội thảo "Bình đẳng giới trong các xu hướng giới tính" với sự tham gia của nhiều nhà khoa học và những người quan tâm đến vấn đề này.

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu khoa học đã trình bày 5 báo cáo về các vấn đề: Tổng quan các nghiên cứu tâm lý, Sức khỏe tâm thần về xu hướng giới tính, Tiếp cận y khoa về xu hướng giới tính, Quyền và các vấn đề xu hướng giới tính ở Việt Nam, Tác động của xã hội với xu hướng giới tính.

Đây là một trong những hoạt động của dự án "Truyền thông nhận thức giới và tránh kỳ thị đồng giới trong thanh niên" mà Trung tâm đang triển khai. Dựa trên những tham luận và ý kiến trao đổi từ hội thảo, sắp tới Trung tâm sẽ tiến hành một loạt các buổi tọa đàm chuyên đề tại các trường trung học và đại học, nhằm truyền thông đến thanh thiếu niên những kiến thức về đồng giới, qua đó giúp thanh thiếu niên có lối sống lành mạnh, có nhận thức, thái độ đúng mực với vấn đề đồng giới và tránh kỳ thị giới.

Phương Liễu



0 nhận xét:

Đăng nhận xét