Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Quy hoạch chăn nuôi chậm


(ĐN) – Đó là nhận định của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại cuộc họp về Quy hoạch phát triển chăn nuôi, giết mổ tập trung trên địa bàn tỉnh vào ngày 25-9.

Phó chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp

Hiện nay, tổng đàn heo, gà của tỉnh là trên 11 triệu con; trong đó, heo khoảng 1,2 triệu con, gà trên 10 triệu con. Trung bình mỗi tháng Đồng Nai cung cấp cho thị trường trên 17 ngàn tấn thịt heo, trên 2 ngàn tấn thịt gà và hàng triệu quả trứng gà. Để chăn nuôi theo hướng tập trung đảm bảo nguồn thịt sạch, tỉnh đã tiến hành quy hoạch vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi, giết mổ tập trung tại các huyện, thị.

Thời gian qua, tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch trên 16 ngàn hécta để phát triển chăn nuôi, giết mổ. Thế nhưng, thời gian qua số trang trại, cơ sở di dời vào trong vùng quy hoạch chăn nuôi rất ít. Nguyên nhân khiến người chăn nuôi, cơ sở giết mổ chưa di dời vào trong vùng quy hoạch là do giá đất các vùng quy hoạch tăng cao, di dời đòi hỏi số tiền rất lớn. Theo kiến nghị của các địa phương, tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở chăn nuôi, xây dựng hạ tầng trong vùng quy hoạch.

Ghi nhận những khó khăn của các địa phương, đồng chí Trần Văn Vĩnh lưu ý, thời gian tới các huyện, thị rà soát lại những khó khăn cụ thể và có kiến nghị để tỉnh có hướng hỗ trợ giúp người chăn nuôi sớm di dời được.

Hương Giang

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét