Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ tại huyện Long Thành


(ĐN) – Sáng 29-9, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ mới được tìm thấy tại xã Bình Sơn. Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Quân khu 7, các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa, cùng đông đảo nhân dân đã tới dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Quân khu 7 dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Quân khu 7 dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ

TIN LIÊN QUAN

  • Thông báo: Tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ
  • Khai quật mộ tập thể liệt sĩ tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành): Để trọn vẹn nghĩa tình…
  • Xác định ADN cho các hài cốt liệt sĩ phát hiện tại Bình Sơn
  • Tin thêm về việc phát hiện một hố chôn tập thể với nhiều hài cốt liệt sĩ tại xã Bình Sơn
  • Phát hiện mộ liệt sĩ tập thể tại xã Bình Sơn

Tại lễ truy điệu, đồng chí Nguyễn Văn Được, Bí thư Huyện ủy Long Thành đã đọc điếu văn tưởng nhớ hương hồn các liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đảng bộ và nhân dân huyện Long Thành nguyện mãi mãi ghi nhớ công ơn to lớn của các liệt sĩ đã ngã xuống cho mảnh đất Long Thành hôm nay, đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện sẽ làm hết sức mình để xây dựng quê hương Long Thành ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Quân khu 7 đã dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ, đồng thời dành phút mặc niệm tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh được quy tập về nghĩa trang huyện.

Như tin đã đưa, chiều 20-9, từ nguồn tin báo của nhân dân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Lao động – thương binh và xã hội, huyện Long Thành tiến hành khai quật hố chôn hài cốt tập thể các liệt sĩ quân giải phóng. Kết quả đã tìm thấy 41 điểm có xương, trong đó có 24 điểm có xương sọ và xương răng; 17 điểm tìm thấy xương ống ta, ống chân và xương vụn; gần 100 di vật các loại như võng, đạn AK, xẻng, bình tông…

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tại lễ truy điệu
Tại lễ truy điệu
Tại lễ truy điệu
Tại lễ truy điệu

Công Nghĩa



0 nhận xét:

Đăng nhận xét