Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Kết thúc đợt kiểm điểm Ban thường vụ Tỉnh ủy: Trưởng thành hơn, trách nhiệm hơn với công việc


(ĐN) – Tính đến trưa ngày 26-9, đợt kiểm điểm tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về  "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đã kết thúc.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đang phát biểu tại hôi nghị
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đang phát biểu tại hôi nghị

Nhận xét kết quả bước đầu sau 3 đợt tiến hành kiểm điểm này (bắt đầu từ ngày 10-9), đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng nhóm công tác của Trung ương tại Đồng Nai cho biết, đợt kiểm điểm, phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 của tập thể Ban thường vụ và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU Đồng Nai được diễn ra một cách nghiêm túc. Đồng chí cho rằng, hiếm có tỉnh nào tiến hành kiểm điểm với thời gian dài tới 7 ngày như ở Đồng Nai. Trong đó, việc xây dựng đề cương các báo cáo để tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân đã bám sát được các nội dung của Trung ương 4, làm kỹ, có chất lượng và hiệu quả cao. Trong kiểm điểm đã thực hiện rất nghiêm túc, thắng thắn, có trách nhiệm, cầu thị trên tinh thần đồng chí, đồng đội, cùng góp ý xây dựng cho nhau. Bên cạnh đó, Đồng Nai đã tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân Ủy viên Ban TVTU bằng phương pháp rất khoa học, chia theo từng phần, từng đợt, làm đến đâu, chắc đến đó. Sau mỗi đợt kiểm điểm đều tiến hành rút kinh nghiệm. Đồng chí nhấn mạnh, đây là một cách làm mới ở Đồng Nai, thể hiện sự quyết tâm của Tỉnh ủy trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Ngoài ra, việc xây dựng các báo cáo kiểm điểm tập thể và cá nhân Ủy viên Ban TVTU còn được làm rất kỹ lưỡng, thể hiện ở việc tất cả các báo cáo này đều được gửi lấy ý kiến rộng rãi, có bổ sung, chỉnh sửa nhiều lần. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước dân của tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, xứng đáng với những mong đợi và kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân vào đợt kiểm điểm lần này.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, qua đợt kiểm điểm này tất cả các đồng chí Ủy viên Ban TVTU Đồng Nai không ai suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức. Song, qua đợt kiểm điểm này, kỳ vọng các đồng chí Ủy viên Ban TVTU sẽ trưởng thành hơn, trách nhiệm hơn với công việc và nhận được sự tín nhiệm hơn nữa của nhân dân. Đồng thời, có những chương trình hành động cụ thể, nhất là những giải pháp để khắc phục hạn chế.

Phương Hằng



0 nhận xét:

Đăng nhận xét