Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Ông, bà phải là tấm gương sáng



 

Mỗi khi nhắc đến ông Nguyễn Văn Đầy và bà Huỳnh Thị Trai (ảnh), người dân ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch đều kính trọng gọi ông bà bằng cái tên gần gũi ông bà "Sáu Nhỏ".

Trước ngày đất nước giải phóng, ông Sáu Nhỏ làm quân y trong bộ đội. Khi trở về cuộc sống đời thường, bằng tấm lòng của người thầy thuốc, ông tiếp tục khám, chữa bệnh cho người dân địa phương. Bà Trai tâm sự: "Ông mất cách đây đã 6-7 năm rồi. Tôi và ông lập gia đình vào thời kháng chiến. Lúc ấy nghèo khổ lắm, vợ chồng tôi cùng lúc phải làm nhiều việc, như: làm ruộng, xay lúa, nấu rượu nuôi heo, làm cau… để có cái ăn và lo cho các con ăn học thành tài". Không phụ lòng đấng sinh thành, 9 người con của ông bà đều học giỏi, ngoan hiền, hiếu thảo và hầu hết đều theo cha nối nghiệp ngành y.

Ở tuổi 81, nhưng bà Trai còn minh mẫn, vì được các con, các cháu chăm sóc tận tình. Trong căn nhà cổ, tường xây, mái ngói xưa nằm trong miệt vườn với cây trái xum xuê, lúc rảnh rỗi, bà Trai lại ra vườn chăm sóc cây trái. Ngoài ra, nhờ tích cực tham gia công tác Hội Người cao tuổi của xã, bà Trai cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Bà chia sẻ: "Bây giờ, tôi sống vậy là hạnh phúc lắm rồi".

Hoa Điểm

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét