Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Không chủ quan, lơ là trong đảm bảo an toàn giao thông


* Đồng Nai xin phép sử dụng một phần tiền thu phạt để khắc phục điểm đen

(ĐN)- Ngày 26-9, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm ATGT trong 9 tháng của năm 2012. Tại Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì cuộc họp tham gia hội nghị trực tuyến này.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh báo cáo tại hội nghị trực tuyến an toàn giao thông toàn quốc. Ảnh: T.Toàn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh báo cáo tại hội nghị trực tuyến an toàn giao thông toàn quốc. Ảnh: T.Toàn

Bộ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Đinh La Thăng báo cáo, trong 9 tháng qua, tình hình trật tự an toàn giao thông cả nước chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người chết, bị thương). Cụ thể, cả nước xảy ra 23.619 vụ TNGT, làm chết 6.908 người, bị thương 25.002 người, so với cùng kỳ năm 2011 giảm 9.306 vụ, giảm 1.502 người chết và giảm 10.634 người bị thương.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ xem xét cho phép sử dụng một phần kinh phí ATGT (từ tiền thu phạt vi phạm giao thông) để khắc phục điểm đen và nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông địa phương. Tỉnh cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh việc nâng cấp mở rộng quốc lộ 20 và một số tuyến đường liên quan qua tỉnh phục vụ cho việc vận chuyển bauxit, cũng như bảo đảm ATGT cho địa phương.

Kết luận tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương trong 3 tháng còn lại của năm ATGT không được chủ quan, lơ là trong công tác bảo đảm ATGT; tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị định 71 (thay thế Nghị định 34) về xử phạt vi phạm giao thông với mức phạt cao hơn, tính răn đe cao hơn. Các tỉnh, thành cần chỉ đạo các biện pháp cụ thể để tiếp tục kéo giảm TNGT trong 3 tháng cuối năm…                                   

Thanh Toàn

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét