Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Đầu tháng 10 sẽ công bố mức đền bù vụ xả thải gây ô nhiễm rạch Bà Chèo


(ĐN) – Liên quan đến vụ Nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Long Thành thuộc Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành xả thải gây ô nhiễm, ngày 26-9, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành kiêm Tổ trưởng Tổ chuyên viên điều tra, xác định thiệt hại về môi trường trên lưu vực rạch Bà Chèo cho biết, 169 đơn của người dân ở xã Tam An (huyện Long Thành) đòi bồi thường nằm trong vùng bị ô nhiễm đã được xác minh xong. Hiện Ban chỉ đạo (BCĐ) đã chuyển cho Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn áp giá mức độ thiệt hại với từng loại cây trồng và vật nuôi. Đến đầu tháng 10-2012, việc áp giá sẽ hoàn tất và BCĐ sẽ tiến hành họp và niêm yết công khai tại xã số tiền bồi thường cho các hộ bị thiệt hại để người dân biết. Nếu sau đó, đa số người dân bị thiệt hại cùng đồng thuận, BCĐ sẽ làm việc với Công ty CP Sonadezi Long Thành và yêu cầu tiến hành bồi thường cho dân.

Theo BCĐ, thời gian xác minh, áp giá bồi thường kéo dài là do trong vùng bị ô nhiễm có đến 23 loại cây trồng và 5 loại vật nuôi, mỗi loại tính toán khung giá bồi thường riêng.

Riêng gần 140 đơn kiện nằm ngoài vùng ô nhiễm 114 hécta, BCĐ đã có văn bản đề nghị Viện Môi trường và tài nguyên (MT-TN) cử cán bộ đến xã Tam An cùng với BCĐ xác minh lại để tránh thiệt thòi cho người dân. Tuy nhiên, đến nay Viện MT-TN vẫn chưa cho biết thời gian sẽ xuống cùng xác minh lại.

                                                                       Hương Giang



0 nhận xét:

Đăng nhận xét