Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Đại úy Trương Anh Đức.


Đại úy Trương Anh Đức.
Đại úy Trương Anh Đức.

Hơn 13 năm gắn bó trong ngành công an, gần một năm làm Phó trưởng Công an phường Hòa Bình (TP.Biên Hòa), Đại úy Trương Anh Đức luôn tận tâm với công việc, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn tốt an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

* Sâu sát với dân

Năm 2004, tốt nghiệp Trường đại học Cảnh sát nhân dân TP.Hồ Chí Minh, chuyên ngành cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, chàng sĩ quan trẻ Trương Anh Đức được phân công về Công an phường Quang Vinh làm cảnh sát khu vực. Tuổi trẻ, với niềm say mê nghề nghiệp, lại được làm việc đúng chuyên ngành đào tạo nên anh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy vai trò trách nhiệm của một người chiến sĩ công an nhân dân, Đại úy Đức đã thực hiện tốt công tác quản lý nhân, hộ khẩu, quản lý đối tượng, đặc biệt là thực hiện tốt công tác phát động quần chúng nhân dân tham gia tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT tại địa bàn mình được giao, qua đó được quần chúng nhân dân tin yêu, cảm mến.

Tháng 9-2011, trước yêu cầu nhiệm vụ mới, Trương Anh Đức được cấp trên tin tưởng, điều động về làm Phó trưởng Công an phường Hòa Bình, phụ trách mảng trật tự xã hội. Để giữ gìn tốt ANTT địa bàn, anh đã chủ động tham mưu cho Trưởng công an phường Hòa Bình phát động mạnh mẽ phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", củng cố Ban bảo vệ dân phố, các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Mỗi khi có vụ việc về ANTT xảy ra, Đại úy Đức đều tích cực chỉ đạo tập trung lực lượng ở địa phương khẩn trương điều tra làm rõ.

Nhờ bám sát địa bàn, cơ sở, được quần chúng nhân dân tin yêu, giúp đỡ nên trong thời gian qua, bản thân Đại úy Đức và Công an phường Hòa Bình đã nhận được nhiều nguồn tin có giá trị do quần chúng nhân dân cung cấp, kịp thời điều tra, truy bắt đối tượng phạm tội, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại. Điển hình, vào ngày 26-7, anh Đặng Ngọc Sang (28 tuổi, ngụ tại KP4) đến công an phường trình báo về việc gia đình anh bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 laptop hiệu Dell trị giá 4,5 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại úy Đức đã chỉ đạo lực lượng nhanh chóng xuống hiện trường, tiến hành rà soát, xác minh các đối tượng xung quanh có dấu hiệu nghi vấn. Với sự nhanh nhạy, sắc bén, sự chỉ đạo sâu sát kịp thời của Đại úy Đức, chỉ sau 4 giờ, Công an phường Hòa Bình đã điều tra làm rõ đối tượng phạm tội, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại.

* Gắn bó với đồng đội

Không chỉ là một phó trưởng công an phường hết lòng với công việc, Đại úy Đức còn là một cán bộ công an có tấm lòng nhân hậu. Anh đã cùng với các đoàn thể của phường cảm hóa, giáo dục nhiều thiếu niên vi phạm pháp luật ở địa phương trở thành người tốt; đồng thời đứng ra bảo lãnh, xin cho các em có việc làm ổn định để hoàn lương. Ông Ngô Văn Sáng, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Hòa Bình cho biết: "Đại úy Đức là một phó trưởng công an phường rất tận tụy với công việc, gần gũi với đồng đội nên bà con trong phường rất yêu mến". Trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Trưởng công an phường, cho biết thêm: "Đồng chí Đức là một phó trưởng công an phường trẻ tuổi, có năng lực và rất tận tụy với công việc. Anh đã tham mưu cho công an phường ra nhiều nghị quyết, chuyên đề về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Anh cũng gần gũi với đồng chí, đồng đội, giải quyết công việc thấu tình, đạt lý nên được quần chúng nhân dân trong phường yêu mến. Những đóng góp quan trọng của Đại úy Đức đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn, anh thực sự là tấm gương công an "vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Với những thành tích đạt được, Đại úy Trương Anh Đức đã nhiều lần được cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong tấn công trấn áp các loại tội phạm, giữ gìn ANTT tại địa phương.

Hạnh Duyên

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét