Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn chuyển dịch đầu tư vào Việt Nam


Toàn cảnh tọa đàm
Toàn cảnh tọa đàm
Ngày 25/9, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Phòng Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản đã tổ chức tọa đàm tìm hiểu, trao đổi, hướng tới việc cải thiện môi trường đầu tư, cũng như làm rõ các quy định ưu đãi để thu hút đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là ổn định về chính trị, nguồn nhân lực dồi dào… Bên cạnh đó, Việt Nam có những lợi thế về vị trí địa lý để phát triển về lĩnh vực hậu cần vận tải, trung chuyển hàng hóa, có thể vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ tới Trung Quốc và các nước trong khối ASEAN.

Đáng chú ý, việc xúc tiến triển khai dự án Cảng Cái Mép – Thị Vải sẽ giúp giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa giữa các nước trong khu vực sông Mekong. Chính vì thế, đại diện các doanh nghiệp logictics Nhật Bản tham gia tọa đàm mong muốn đầu tư vào Việt Nam để phát triển dịch vụ logictics sang khu vực xung quanh, đặc biệt là đưa hàng hóa của mình sang thị trường các nước lân cận.

Tại tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu cho biết Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến việc xây dựng chính sách phù hợp để thu hút các nhà đầu tư và vấn đề giải quyết nguồn nhân lực chất lượng cao, đã qua đào tạo nghề đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ tiếp tục có những biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, đất đai, đào tạo nguồn nhân lực, sửa đổi Luật Đất đai, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp… nhằm đồng bộ hóa cơ sở pháp lý tạo điều kiện thuận lợi, dễ chấp nhận cho các nhà đầu tư.

Cũng tại buổi tọa đàm, đại diện phía Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản Tadashi Okamura đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư.

(Chinhphu.vn)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét