Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Tịch thu lồng đèn, đồ chơi nhập lậu từ Trung Quốc


(ĐN) – Theo đại diện của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai, trước thông tin đồ chơi trẻ em Trung Quốc chứa chất độc hại, QLTT tỉnh đã chỉ đạo cho các đội tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường đồ chơi trẻ em, tập trung vào hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu.

Đội QLTT Tp.Biên Hòa kiểm tra một điểm kinh doanh lồng đèn tại phường Tân Mai
Đội QLTT TP.Biên Hòa kiểm tra một điểm kinh doanh lồng đèn tại phường Tân Mai

Sơ kết qua 2 tuần triển khai kế hoạch kiểm tra thị trường trung thu, toàn tỉnh đã kiểm tra 44 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và các điểm bán đồ chơi trẻ em, phát hiện 6 vụ vi phạm, trong đó có 2 vụ phạm về nhãn mác trong kinh doanh bánh trung thu, 4 vụ vi phạm kinh doanh đồ chơi trẻ em và lồng đèn Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ. Các đội kiểm tra đã lập biên bản và tịch thu gần 140 sản phẩm đồ chơi Trung Quốc tại các điểm kinh doanh vi phạm.

Thời gian tới, Chi cục QLTT sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, trong đó chú trọng kiểm tra các vi phạm kinh doanh thực phẩm quá đát, kém chất lượng; những mặt hàng đồ chơi, lồng đèn Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất độc hại. Ngoài hoạt động kiểm tra tại các khu trung tâm thành phố, huyện lị, Chi cục QLTT cũng chỉ đạo cho các đội tăng cường kiểm tra tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nhất là các xe bán lưu động bánh trung thu đại hạ giá.

Theo phản ánh của nhiều điểm kinh doanh lồng đèn, đồ chơi trẻ em, sau khi có thông tin đồ chơi Trung Quốc có chứa chất độc hại, sức mua trên thị trường với các mặt hàng này giảm mạnh. Nhiều phụ huynh ưu tiên chọn mua lồng đèn sản xuất trong nước cho con em chơi trong dịp Tết trung thu năm nay.

Bình Nguyên  

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét