Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Bao giờ kẻ xâm hại trẻ em mới bị xử lý?


Ba đứa trẻ đều đang ở tuổi thiếu nhi bị một học sinh THPT xâm hại. Tuy nhiên, từ khi cha mẹ nạn nhân trình báo vụ việc cho đến nay, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước…

Các bé gái bị xâm hại: T. (12 tuổi), Q. (9 tuổi) và  K. (13 tuổi). Kẻ bị tố cáo là Thiều Quang Thành, sinh năm 1995. Tất cả nạn nhân cùng ngụ tại xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc.

* Gieo tộI ác

Theo lời cha mẹ các bé, Thành là người cùng xóm nên mọi người quen biết nhau. Trước khi thực hiện hành vi đồi bại, Thành dẫn nạn nhân vào nhà vệ sinh ở chợ Xuân Đà, xã Xuân Tâm rồi cho bánh và tiến hành xâm hại.

Nạn nhân đầu tiên là cháu K. Cách đây 3 năm, trong lúc đang chơi gần chợ Xuân Đà, K. bị Thành dụ vào nơi mà Thành đã tính toán khá kỹ để không bị phát hiện. Lúc đó khoảng 5 giờ chiều, toàn khu vực trở nên vắng vẻ. Sau khi thỏa mãn thú tính, Thành lên tiếng dọa bé K. rằng: "Nếu mày nói với cha mẹ thì tao sẽ đánh chết". Lời hăm dọa của kẻ mất nhân tính này đã khiến K. không dám kể lại với gia đình. Vài tháng sau, thấy K. đi ngang qua nhà mình, Thành kéo K. vào nhà, tiếp tục xâm hại lần thứ hai. Gần đây nhất, vào tháng 2-2012, trong lúc K. đang chơi tại nhà mình thì bị Thành lôi vào nhà và ép quan hệ.

Sau K., nạn nhân thứ hai là cháu T. Vào một buổi chiều tháng 5-2012, cũng tại chợ Xuân Đà, nghe lời hứa sẽ được "thưởng" đĩa phim hoạt hình nên T. đã theo Thành vào nhà vệ sinh và bị xâm hại. Khi cho cháu T. về, Thành không quên lặp lại "kịch bản" cũ: "Không được kể chuyện này với ai, nếu không nghe lời tao thì đừng có trách". Sau này T. kể với cha mẹ, trước đó 3 năm, cháu đã từng một lần bị Thành "đụng chạm". Tiếp theo T. là Q. Cũng vào tháng 5-2012, Thành đưa Q. vào chỗ vắng vẻ ở chợ Xuân Đà. Tuy nhiên, vì Q. hoảng sợ la lên, đúng lúc anh trai xuất hiện nên bé may mắn thoát được.

Nói về tình cảnh con gái bị kẻ xấu hãm hại, chị T.T.V.N., mẹ của T. không kìm nổi bức xúc: "Cho đến nay, tôi vẫn không tin con mình bị xâm hại. Nhưng nghe con kể, tôi rụng rời tay chân, muốn xỉu tại chỗ. Cháu còn nhỏ xíu mà sao nó (Thành) lại nỡ làm chuyện đồi bại như vậy". Tương tự, chị Đ.T.C., mẹ bé K. kể: "Nhà nghèo nên tôi phải đi làm suốt. Do không có thời gian ở nhà chăm sóc con nên tôi gửi cháu lên nhà cô ruột. Thế mà hắn lại dám cả gan vào tận nhà để làm cái chuyện mà bản thân tôi không thể hình dung nổi".

* Bao giờ "yêu râu xanh" mới bị vạch mặt?

Quá bức xúc với chuyện động trời này, cha mẹ các nạn nhân đã làm đơn tố cáo Thành. Tuy nhiên, sau nhiều lần cơ quan chức năng lấy lời khai, đến nay vụ việc vẫn chưa có hồi kết.

Anh N.Đ.M., phụ huynh của bé T. kể lại: "Ngày 18-8-2012, chúng tôi đến trình báo sự việc với Công an xã Xuân Tâm. Hai ngày sau, chúng tôi được Công an huyện Xuân Lộc tiếp và lấy lời khai những người bị hại. Trong quá trình trao đổi, anh công an đã hỏi nhiều câu hóc búa nên các cháu hoảng sợ, trình bày lộn xộn, không được rõ ràng. Có bé chỉ ngồi khóc, không dám nói gì". Anh M. còn cho biết thêm, ngày 19-8, trong buổi gặp mặt giữa phụ huynh các cháu cùng với Thiều Quang Thành và gia đình, công an viên thụ lý vụ việc là Trần Lê Anh nói nhiều điều bất lợi cho bên bị hại. Đại loại: "Nếu bên bị tố cáo không nhận tội thì chẳng ai làm được gì" (?!). Chính những phát ngôn "đáng ngờ" đó, khiến phụ huynh có con bị hại rất bức xúc. Mọi người cho rằng, kiểu nói "mớm" này khác gì “vẽ đường cho hươu chạy”? Trong khi đó, nói về quá trình điều tra vụ việc theo đơn tố cáo, Trung tá Châu Văn Luyện, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Xuân Lộc nhấn mạnh: "Sự việc này khá phức tạp. Vì những người bị hại đều còn nhỏ, lúc nhớ lúc quên, lời khai bất nhất. Mặt khác, vụ việc xảy ra cách đây 3 tháng nên rất khó xác định được các cháu có bị xâm hại hay không. Chúng tôi chưa dám khẳng định đến bao giờ sẽ có kết luận cuối cùng, bởi vì sự vụ vẫn đang trong quá trình điều tra".

Điểm đáng ngờ là, khi vụ việc chưa được làm sáng tỏ thì cách đây không lâu, gia đình Thành đến nhà gặp chị Đ.T.C. đề nghị làm giấy bãi nại. Nếu thực hiện điều này, cháu bé sẽ được bồi thường thiệt hại 45 triệu đồng. Tuy nhiên, chị C. không đồng ý và nói rõ: “Nếu như cơ quan chức năng không xử lý Thành theo đúng pháp luật thì 3 gia đình nạn nhân sẽ tiếp tục gửi đơn tố cáo lên cấp trên. Vì một khi tên "yêu râu xanh" này còn nhởn nhơ ngoài xã hội thì biết đâu mai này sẽ còn những cháu bé khác bị hãm hại".

Minh Đăng 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét