Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Đồng Nai đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc và bám sát các nội dung đề ra


Ngày 26-9, đợt kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đã kết thúc. Dịp này, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng nhóm công tác Trung ương tại Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về kết quả đợt kiểm điểm này.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng nhóm công tác của Trung ương tại Đồng Nai phát biểu tại hội nghị.  Ảnh: C.Nghĩa
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng nhóm công tác của Trung ương tại Đồng Nai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: C.Nghĩa

* Phóng viên: Đồng chí đánh giá thế nào về việc tiến hành kiểm điểm, phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 của tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU Đồng Nai?

- Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng: Công tác chuẩn bị nội dung và cách thức tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU Đồng Nai được tiến hành một cách rất nghiêm túc và bám sát được vào 3 nội dung vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 đã đề ra. Bên cạnh đó, việc xây dựng đề cương các báo cáo kiểm điểm tập thể và cá nhân Ủy viên Ban TVTU được làm rất kỹ lưỡng, trên cơ sở có các ý kiến đóng góp của các cơ quan Trung ương, của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, đơn vị tỉnh, các cấp, ngành có liên quan. Khi tiến hành kiểm điểm chính thức thì trung thực, thẳng thắn, cùng góp ý xây dựng cho nhau một cách chân tình để đồng chí mình thấy được những hạn chế, thiếu sót mà khắc phục sửa chữa… Tất cả những việc làm này đã thể hiện được trách nhiệm trước Trung ương, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà của các đồng chí lãnh đạo tại Đồng Nai; đáp lại sự kỳ vọng của nhân dân đặt nhiều niềm tin vào thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Đặc biệt, ở Đồng Nai còn có nét mới là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tự đề nghị với Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh được kiểm điểm trước Tỉnh ủy, sau khi đã kiểm điểm xong phần cá nhân trước tập thể Ban TVTU để được thêm những ý kiến góp ý.

* Với những kết quả bước đầu của đợt kiểm điểm tập thể Ban TVTU và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, đồng chí có kỳ vọng gì sau đợt kiểm điểm này tại Đồng Nai?

- Tôi cho rằng từ kết quả của đợt kiểm điểm lần này sẽ nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các thành viên Ban TVTU, góp phần thúc đẩy công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy ngày càng hiệu quả cao, xứng đáng với vị thế và tiềm năng của một tỉnh công nghiệp năng động ở khu vực phía Nam; luôn giữ vững được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; vai trò của Mặt trận, đoàn thể hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, tôi hy vọng từng đồng chí Ủy viên Ban TVTU cũng sẽ có chương trình hành động cụ thể, xây dựng các giải pháp khắc phục hạn chế, thiếu sót một cách nghiêm túc. Trong đó, các đồng chí phải xác định được cái gì cần làm trước; làm những điều mà nhân dân đang quan tâm; không làm chung chung.

* Thưa đồng chí, vậy những vấn đề gì Đồng Nai cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới?

- Đồng Nai cần tiếp tục quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nhất là ở cơ sở, từ đó làm cho các chi, Đảng bộ cơ sở ngày càng hoạt động mạnh hơn. Bên cạnh đó, tỉnh phải tích cực đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể, để ngày càng tập hợp được đông đảo các tầng lớp nhân dân vào tổ chức hội, đoàn thể, phát huy được sức mạnh nhân dân vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Xin cảm ơn đồng chí!

 Phương Hằng (thực hiện)

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét