Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Người đảng viên nhiều nhiệt huyết


Ông Phạm Văn Bảy.
Ông Phạm Văn Bảy.

65 tuổi đời, hơn 40 tuổi Đảng, ông Phạm Văn Bảy (ngụ phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa) luôn là người gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động của phường.

Là thương binh hạng 1/4, với nhiều chiến công lập được trong kháng chiến chống Mỹ, ông được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương và các phần thưởng cao quý. Trở về đời thường, cựu chiến binh Phạm Văn Bảy tích cực tham gia các phong trào của địa phương, như: công tác mặt trận khu dân cư, làm Bí thư Chi bộ 6 – Đảng bộ phường Tân Tiến, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh… Nhiệt tình với công tác xã hội, ông còn tích cực vận động bà con trong khu phố tiết kiệm chi tiêu trong sinh hoạt để hỗ trợ cho người nghèo. Đi đầu là gia đình ông, dù kinh tế khá nhưng việc cưới, gả các con, cháu đều được tổ chức đơn giản mà đầy ý nghĩa. Ông Bảy cho biết: "Học tập Ông thì phải làm theo Ông, những gì tiết kiệm được thì nên cố gắng, không để phát sinh lãng phí vô ích".

Là cán bộ nghỉ hưu nên ông rất coi trọng công tác khuyến học – khuyến tài. Ông đã vận động bà con trong khu phố xây dựng quỹ khuyến học để khuyến khích con em trong khu phố cố gắng học tập. Trong 3 năm (từ 2010 đến  2012), quỹ đã vận động được 21 triệu đồng và kết hợp cùng với quỹ khuyến học của phường trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, tặng quà cho học sinh giỏi. Hiện nay, khu phố có nhiều gia đình có con em học đại học, nhiều người có bằng thạc sĩ. Riêng gia đình ông Bảy có 2 người con có trình độ thạc sĩ và 1 người có trình độ đại học.

Ông Bảy cũng rất quan tâm đến công tác xã hội hóa giao thông. Năm 2010 và 2011, ông đã vận động nhân dân nâng cấp bê tông nhựa nóng 3 con đường: đường chùa Phi Lai, đường tổ 14, đường hẻm 226 tổ 17, với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng (trong đó phường hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại là do nhân dân đóng góp).

Được nhân dân và đảng viên trong chi bộ tín nhiệm, năm 2006 ông Bảy được bầu làm Bí thư Chi bộ 6 – Đảng bộ phường Tân Tiến. Hiểu được nhiệm vụ của người bí thư là phải đi sâu, nắm sát tình hình địa phương nên dù đã ngoài 60 tuổi, ông Bảy vẫn lặn lội, tranh thủ thời gian đến thăm, trò chuyện với từng gia đình, vừa để giữ mối quan hệ tình làng nghĩa xóm vừa để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Từ ý kiến của người dân, ông gặp gỡ và trao đổi công việc với khu phố trưởng để kịp thời tháo gỡ. Nhờ vậy, các nghị quyết của chi bộ luôn tạo được sự đồng thuận và trong nhiều năm liền, chi bộ 6 luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và là chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ phường Tân Tiến. Riêng ông Phạm Văn Bảy vừa vinh dự đượcTỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2006-2010).

Hùng Cường

 

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét