Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Tuyên bố chung về phòng thủ mạng Nhật - Mỹ

Ảnh minh họa. (Nguồn: startupmeme.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: startupmeme.com)

Trong một tuyên bố chung đưa ra ngày 10-5, Nhật Bản và Mỹ cho biết hai nước đã kết thúc cuộc đối thoại toàn diện đầu tiên về phòng thủ mạng sau khi thăm dò các lĩnh vực hợp tác mới.

Tại cuộc đối thoại kéo dài hai ngày tại Tokyo này, giới chức hai nước đã thống nhất xác định các mối đe dọa do tấn công mạng gây ra đối với an ninh quốc gia, cũng như thảo luận các biện pháp phối hợp và xây dựng luật pháp quốc tế về không gian mạng nhằm đảm bảo trật tự xã hội trước các cuộc tấn công này. Hai bên đã nhất trí rằng các chính phủ và tổ chức tư nhân có thể thực hiện đảm bảo cơ sở hạ tầng then chốt và xác nhận áp dụng các dạng thức đối phó của nhà nước trong vấn đề không gian mạng. Tuyên bố cho biết quan chức Nhật Bản và Mỹ đã thảo luận về vai trò ngày càng tăng của việc phòng thủ mạng trong các chiến lược an ninh, đồng thời khẳng định ủng hộ thực thi “các chiến lược mạng toàn chính phủ” nhằm cải thiện an ninh cho môi trường không gian mạng.

Tại cuộc đối thoại, phía Nhật khẳng định việc sử dụng an toàn và ổn định không gian mạng có liên quan mật thiết đến an ninh và kinh tế, đồng thời nhấn mạnh đây là một thử thách mới và cấp thiết mà cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt. Về phía Mỹ, Điều phối viên Bộ Ngoại giao về vấn đề an ninh mạng Christopher Painter đã nêu bật tầm quan trọng của hợp tác song phương Mỹ – Nhật trong lĩnh vực này nhằm đối phó với các mối đe dọa tấn công và xâm nhập mạng. Hai bên cũng nhất trí tổ chức cuộc đối thoại thứ hai về vấn đề này tại Washington trong khoảng thời gian giữa tháng 10-12 tới.

Cuộc đối thoại trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ công bố một bản báo cáo trong đó lần đầu tiên chính thức cáo buộc chính phủ và quân đội Trung Quốc tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ. Tuy nhiên, Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc này.

(Theo AP, NHK)

Article source: http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=166172&z=2



0 nhận xét:

Đăng nhận xét