Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Công tác xác nhận hộ tịch có quá khó?

Tôi là người quê miền Trung. Năm 2012, tôi chuyển và nhập khẩu vào Đồng Nai. Sau khi nhập hộ khẩu tại ấp 3, xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu), tôi đi làm lại giấy chứng minh nhân dân tại Công an huyện Vĩnh Cửu. Mới đây, khi tôi đến Vietcombank để nhận tiền của gia đình từ quê chuyển vào thì không được giải quyết vì giấy chứng minh nhân dân của tôi đã thay đổi mà không có giấy xác nhận. Theo yêu cầu của ngân hàng, tôi đến Công an huyện Vĩnh Cửu xin giấy xác nhận, nhưng sau 4 lần tới liên hệ vẫn không có kết quả.

Đến nay, tôi thực sự quá mệt mỏi vì mỗi lần tôi tới Công an huyện Vĩnh Cửu để xin giấy xác nhận thì phải đi mấy chục cây số nhưng vẫn chưa xong việc. Không những thế, mỗi lần đi tôi còn phải xin nghỉ việc ở cơ quan. Lần thứ nhất tôi tới, cán bộ thụ lý hồ sơ của Công an huyện Vĩnh Cửu không nhận sổ hộ khẩu photo công chứng mà yêu cầu tôi phải nộp bản gốc. Hôm sau tôi đến thì nhận được câu trả lời là phòng này chỉ làm việc thứ 3 và thứ 5. Tôi lại phải lủi thủi ra về sau khi gửi hồ sơ lại. Lần thứ ba, tôi lên đúng ngày thứ 5. Cứ nghĩ mọi việc sẽ ổn, không ngờ nhận được câu trả lời là: Giấy tờ của tôi chưa xác nhận được vì lãnh đạo đi họp trên tỉnh. Cán bộ phòng này còn hẹn thứ 5 tuần sau tôi quay lại. Đúng lịch hẹn tôi có mặt, song lại được thông báo phải chờ 2 tuần nữa vì lãnh đạo đang đi mổ chân ở bệnh viện. Quả thực, không thể hiểu nổi, vì sao một việc quá đơn giản như vậy mà tôi phải mất biết bao công sức và thời gian nhưng giấy tờ thì vẫn còn ở cơ quan chức năng.

Thiết nghĩ, người dân có việc cần thì mới phải nhờ đến cơ quan công quyền. Tuy nhiên, trường hợp nào cũng hẹn hết lần này đến lần khác thì nhân dân sẽ phải chờ đợi đến bao giờ? Giả sử thủ trưởng đơn vị bị đau ốm phải nằm viện dài ngày thì tại sao không ủy quyền cho cấp phó để giải quyết những vấn đề người dân yêu cầu?

Lê Thị Thủy (ấp 3, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu)

 

 

Article source: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130506/kim-ngach-xuat-khau-thang-4-uoc-dat-9-7-ti-usd.aspx



0 nhận xét:

Đăng nhận xét