Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Thi công quốc lộ 20 phải an toàn cao

Ngày 6-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi khảo sát dự án khôi phục cải tạo quốc lộ 20 (QL20). Qua khảo sát, vấn đề an toàn giao thông trên quốc lộ này được nhiều người quan tâm.

Làm việc với đoàn, chủ đầu tư Công ty cổ phần BT20 – Cửu Long cho biết đang sắp xếp để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh (bên phải) đang kiểm tra thi công cống thoát nước trên quốc lộ 20 tại xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất. Ảnh: V.Nam
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh (bên phải) đang kiểm tra thi công cống thoát nước trên quốc lộ 20 tại xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất. Ảnh: V.Nam

Ưu tiên vốn cho giải phóng mặt bằng

Chủ đầu tư Công ty cổ phần BT20 – Cửu Long cho hay, tính đến 30-4-2013, các nhà đầu tư đã góp được hơn 228 tỷ đồng (đạt gần 43% tổng số vốn đối ứng). Theo kế hoạch, đến tháng 6-2013, các nhà đầu tư sẽ huy động đủ phần vốn góp. Riêng phần vốn vay 250 triệu USD từ Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ), theo dự kiến đến tháng 9-2013 có thể giải ngân được. Ông Trần Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần BT20 – Cửu Long, cho biết  nhằm đảm bảo việc thi công và sửa chữa trên tuyến QL20, công ty đã vay vốn một số ngân hàng thương mại trong nước để thực hiện những công việc đang triển khai. "Đặc biệt, nguồn vốn chi trả cho người dân trong việc giải phóng mặt bằng được ưu tiên hàng đầu" – ông Thắng nói.

Về khối lượng công việc trên địa bàn Đồng Nai đến nay, các đơn vị thi công làm được hơn 10km (đoạn qua huyện Định Quán), hoàn thành việc mở rộng nền, móng đường và sửa chữa mặt đường, các đoạn còn lại chủ yếu đang thi công lắp đặt cống thoát nước dọc.

Đảm bảo an toàn giao thông

Để tạo điều kiện cho thực hiện dự án, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành và UBND 3 huyện cần phối hợp chặt với chủ đầu tư để giải quyết công việc. Trong đó, các địa phương (Thống Nhất, Định Quán và Tân Phú) sớm tính toán và có dự toán số tiền đền bù cho dân để chủ đầu tư sắp xếp vốn. Về việc đảm bảo an toàn giao thông, chủ đầu tư phải có phương án cụ thể trình cho Sở Giao thông – vận tải và các cơ quan liên quan để kiểm tra và hỗ trợ. "Chuẩn bị vào mùa mưa, chủ đầu tư cần tính toán ưu tiên những đoạn sẽ xảy ra ngập để thi công trước, thi công đến đâu dứt điểm đến đó. Bên cạnh việc chuẩn bị xây dựng cầu La Ngà mới, chủ đầu tư cũng phải tiến hành kiểm tra độ an toàn cầu cũ" – Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo.


 

Cùng quan điểm trên, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Trương Văn Vở yêu cầu chủ đầu tư nhắc nhở đơn vị thi công phải chú ý đến sự an toàn cho người tham gia giao thông. "Cần khẩn trương cắm biển báo, xử lý những đoạn nối giữa mặt đường cũ và mặt đường mới hiện chênh nhau cao, gây nguy hiểm. Đây là tuyến đường quan trọng nên việc thi công phải gọn và an toàn, đặc biệt cần hết sức chú ý những điểm đen về tai nạn giao thông" – ông Vở nói.

Ban An toàn giao thông của tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư cần dặm vá cả phần lề đường đã bị hư hỏng.

Vân Nam

 

 

Article source: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130506/kim-ngach-xuat-khau-thang-4-uoc-dat-9-7-ti-usd.aspx



0 nhận xét:

Đăng nhận xét