Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Băng “rút ruột” container lãnh án nặng

Tòa án nhân tỉnh đã tuyên phạt các bị cáo: Hoàng Văn Bình (41 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) 18 năm tù giam, Nguyễn Văn Đăng (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) 14 năm tù giam, Nguyễn Hữu Thành (29 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) 14 năm tù giam, cùng về tội trộm cắp tài sản.

Liên quan đến đường dây trộm cắp do bị cáo Bình cầm đầu, các bị cáo: Lê Viết Sơn (26 tuổi), Lê Văn Hoạt (30 tuổi), Hoàng Văn Sinh (21 tuổi), đều ngụ tỉnh Bình Dương, Vũ Cao Tiến (52 tuổi), Trịnh Bá Thơm (58 tuổi), Vũ Văn Anh (23 tuổi), Lâm Văn Thương (25 tuổi), Vũ Văn Tính (45 tuổi), đều ngụ phường Long Bình Tân, mỗi người lãnh án từ 4-11 năm tù.

Vừa mới ra tù chẳng bao lâu, Hoàng Văn  Bình lại tiếp tục nảy sinh ý định kiếm tiền bằng con đường phạm pháp. Để thực hiện ý định đó, Bình móc nối với một số đối tượng là tài xế, lơ xe container chở hàng cho các công ty, như: Đăng, Hoạt, Thành, Sinh, Sơn… để thiết lập đường dây chuyên "rút ruột" container. Để dễ dàng làm ăn, Bình còn chủ động liên hệ với Cao Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Cao Tiến (trụ sở ở phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) dùng sân bãi của Tiến làm nơi lấy trộm hàng.

Theo kế hoạch đã bàn, mỗi khi có lệnh chở hàng của công ty, các tài xế container trong đường dây sẽ điện thoại báo cho Bình và đồng bọn biết, rồi chở hàng đến sân bãi của Công ty Cao Tiến để Bình và đồng bọn làm "thủ thuật" lấy cắp hàng hóa. Sau khi đã "rút ruột" container, Bình cùng đồng bọn có cách gắn lại niêm phong container như cũ và tài xế container tiếp tục hành trình giao hàng cho công ty. Hàng hóa bị mất trộm chỉ được phát hiện khi nơi nhận (các công ty ở nước ngoài) tiến hành mở niêm phong container và kiểm tra hàng.

Với thủ đoạn đó, từ tháng 9 đến 12-2010, Bình cùng đồng bọn đã thực hiện 9 vụ "rút ruột" hàng hóa của một số công ty đóng trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh… để thu lợi bất chính hơn 4 tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 27-9-2010, khi được Công ty Đông Hưng (tỉnh Bình Dương) giao chở một container giày thể thao đến TP.Hồ Chí Minh để xuất qua Mỹ, tài xế Thành đã điện thoại báo cho Bình rồi chạy thẳng đến Công ty Cao Tiến. Tại đây, các đối tượng: Bình, Thái, Dũng, Thúy đã dùng máy mài, khoan, đục… phá niêm phong container để lấy trộm 55 thùng giày.

Ngày 29-9-2010, khi vận chuyển hơn 5 ngàn đôi giày của Công ty Đông Hưng ra cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để xuất sang Đài Loan, Thành lại chở đến sân bãi Công ty Cao Tiến để Bình cùng đồng bọn "rút ruột" 100 thùng giày. Tiếp đó, Thành còn móc nối với nhóm của Bình thực hiện thêm 2 vụ "rút ruột" container lấy trộm 315 thùng giày chuẩn bị xuất sang Đài Loan của Công ty Đông Hưng.

Tương tự, ngày 15-12-2010, khi được Công ty Đông Bang (TP.Hồ Chí Minh) giao nhiệm vụ chở một container vải cây đến cảng để xuất đi Ai Cập, tài xế Đăng và phụ xe Sơn đã chạy xe đến Công ty Cao Tiến để nhóm của Bình "rút ruột" hết 450 cây vải.

Ngày 21-12-2010, trên đường vận chuyển một container vải của Công ty Ulhwa Việt Nam (Khu công nghiệp Long Bình, TP.Biên Hòa) đến cảng ICD (để xuất sang Hàn Quốc), tài xế Trọng đã giao xe cho Hoạt và Sinh (phụ xe) đưa số hàng đến thẳng Công ty Cao Tiến để cho Bình và đồng bọn "rút ruột" 350 cây vải. Các đối tượng này còn móc nối thực hiện thêm vụ trộm 9 ngàn kg đai thép của Công ty Sam Hwan Vina (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, huyện Nhơn Trạch) và 822 cây vải của Công ty Ulhwa Việt Nam.

Ngoài 11 bị cáo đã bị bắt và lãnh án, tham gia đường dây trộm cắp "rút ruột" container này còn nhiều đối tượng đang lẩn trốn. Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, khi bắt được sẽ đưa ra xử lý theo pháp luật.

Tố Tâm

 

 

 

Article source: http://www.thanhtra.com.vn/tabid/77/newsid/66852/temidclicked/5/seo/Tung-bung-khuyen-mai-cho-chu-the-Agribank/Default.aspx



0 nhận xét:

Đăng nhận xét