Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Thư kêu gọi của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”


Kính gửi: Các t chc, cơ quan, đơn v, các doanh nghip, doanh nhân, các nhà ho tâm

Nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội hỗ trợ, giúp đỡ cho các em học sinh có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường; cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường" được tổ chức thường xuyên hàng năm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao dân trí để không còn trẻ em nào có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh phải bỏ học.

Qua hai năm triển khai (2010-2011), Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, các cá nhân, các mạnh thường quân đã đóng góp ủng hộ cho quỹ với số tiền trên 2,4 tỷ đồng. Từ những tấm lòng vàng của các cơ quan, các nhà hảo tâm, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã tổ chức 3 đợt trao học bổng cho 522 em học sinh, mỗi suất học bổng là một sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng với tổng số tiền là 1 tỷ 566 triệu đồng, đã giúp các em học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học tiếp tục được đến trường, nuôi dưỡng ước mơ để trở thành người có ích cho xã hội. Nhiều em được nhận học bổng của quỹ đã vượt khó vươn lên học tốt, thi cuối cấp đạt kết quả cao và nhiều em đã trúng tuyển các trường đại học, cao đẳng trong đợt tuyển sinh vừa qua. Quỹ học bổng "Tiếp bước cho em đến trường" đã góp phần cùng Nhà nước và toàn xã hội chăm lo cho các em học sinh nghèo, ngăn dòng bỏ học. Theo báo cáo của Sở Giáo dục – đào tạo trong năm học 2011-2012, toàn tỉnh có 3.177 em học sinh bỏ học, giảm được 390 em so với năm học trước.

Tiếp tục triển khai cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường" tỉnh Đồng Nai năm học 2012-2013, thay mặt Ban Chỉ đạo cuộc vận động, tôi kêu gọi các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, doanh nhân, nhân dân trên địa bàn tỉnh phát huy truyền thống tương thân tương ái, vì thế hệ trẻ, vì sự nghiệp trồng người chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách  đến trường.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ sau: Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động – số 09, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, điện thoại: 0613.846497. Hoặc chuyển vào tài khoản số: 102010001055548, Ngân hàng Công thương (Vietinbank) chi nhánh Đồng Nai.

Xin trân trọng cảm ơn và tri ân tất cả những tấm lòng hảo tâm vì học sinh nghèo.

Trưởng ban Dân vận kiêm Trưởng ban chỉ đạo

Bùi Ngọc Thanh



0 nhận xét:

Đăng nhận xét