Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Huyện Định Quán: Sẵn sàng bước vào năm học mới


Hòa chung với không khí rộn ràng trước ngày tựu trường năm học 2012-2013, ngành GD-ĐT huyện Định Quán đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị năm học mới.

Hiện huyện Định Quán có 69 trường, trong đó có 22 trường mầm non, 31 trường tiểu học và 16 trường trung học cơ sở.

* Tập trung đầu tư cơ sở vật chất

Ngay khi kết thúc năm học 2011 – 2012, Phòng GD-ĐT đã triển khai việc tu sửa trường lớp, tăng cường xây dựng phòng học mới, bổ sung thiết bị, đồ dùng học tập, hạn chế tối đa tình trạng học nhờ, học mượn.

Năm học này Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng được giảng dạy và học tập trong một cơ sở khang trang.

Ngoài các công trình hoàn thành trong năm học 2011-2012, UBND huyện Định Quán đã có chủ trương sửa chữa các phòng học xuống cấp, xây dựng công trình vệ sinh, làm công trình nước với tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng. Cụ thể, huyện đã hoàn thành 6 phòng học Trường tiểu học Lê Quý Đôn, 4 phòng học Trường mầm non Suối Nho và đang xây dựng 6 phòng học Trường mầm non Ngọc Lan, 8 phòng học Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, 8 phòng học Trường tiểu học Quang Trung. Ngoài ra, thư viện Trường THCS Lý Thường Kiệt với tổng mức đầu tư 545 triệu đồng cũng được hoàn thành.

Bên cạnh đó, huyện cấp kinh phí trên 4 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị cho các trường học trong huyện. Các trường học trên địa bàn huyện cũng đang khẩn trương tổ chức chăm sóc bồn hoa cây cảnh, dọn dẹp vệ sinh trường lớp, sửa chữa một số thiết bị hư hỏng cho kịp tiến độ ngày tựu trường.

Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Quang Tú, cho biết: "Để công tác giảng dạy, học tập đảm bảo tốt, huyện đã chỉ đạo cho các phòng, ban có liên quan tổ chức rà soát tất cả các nội dung hạng mục ở các trường để có kế  hoạch sửa chữa. Năm học 2012-2013, về công tác sửa chữa cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị huyện đã bố trí nguồn vốn khoảng 9,5 tỷ đồng. Đến thời điểm này công việc chuẩn bị cho năm học mới cơ bản hoàn thành".

* Hướng đến thầy và trò

 Thời gian qua, Phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức nhiều lớp tập huấn bồi dưỡng chính trị, tập huấn năng lực quản lý, kỹ năng sư phạm, phát động giáo viên tự làm đồ dùng dạy học, trang bị… để thực hiện đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ năm học đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới.

Ông Trần Quang Tú,Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Trường mầm non La Ngà.

Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Quang Tú, cho biết: "Huyện đã thành lập hội đồng tuyển dụng và sẽ tổ chức cuộc họp để tuyển dụng giáo viên. Năm học 2012-2013, giáo viên khối tiểu học, trung học cơ sở đảm bảo đủ. Riêng khối mầm non, qua công tác rà soát các trường cần nhu cầu thêm 79 giáo viên. Huyện đã thành lập hội đồng tuyển dụng và các thành viên giúp việc để xem xét tuyển dụng giáo viên khối mầm non để đảm bảo công tác giảng dạy trong năm học 2012-2013 đạt hiệu quả".

Bên cạnh đó, ngoài tổ chức ôn tập hè, ngành GD-ĐT huyện Định Quán còn chú trọng vận động sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để trao tặng học bổng, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để các em bước vào năm học mới.

Ngành giáo dục huyện cũng đã xây dựng kế hoạch với các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu chuẩn bị cho năm học mới. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đang được huyện tích cực triển khai và cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón các em học sinh vào năm học mới trong điều kiện học tập tốt nhất.

Tuyết Mai

 

 

 

 

 

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét