Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Huyện Trảng Bom: Sẵn sàng cho năm học mới


Còn 2 tuần nữa, gần 46 ngàn học sinh mầm non, tiểu học, THCS của huyện Trảng Bom sẽ tựu trường. Công tác chuẩn bị cho năm học 2012 – 2013 của ngành GD-ĐT huyện đã và đang được triển khai khẩn trương, đồng bộ.

* Trường, lớp mới trước thềm năm học

Năm học này, huyện Trảng Bom tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng của ngành. Tiêu biểu là Trường THCS Tây Hòa (xã Tây Hòa) vừa được xây mới với tổng kinh phí 27 tỷ đồng. Trường có quy mô 22 phòng học, khu hiệu bộ và các phòng chức năng; bên cạnh đó, 41 phòng học được xây mới trên đất cũ. Ngoài ra, một số trường học và nhà công vụ cho giáo viên khu vực Bàu Hàm – Sông Thao; Thanh Bình – Cây Gáo đang được gấp rút xây dựng hoặc lập hồ sơ dự án.

Học sinh Trảng Bom dọn vệ sinh chuẩn bị năm học mới. Ảnh: Đ.KHẢI

Các trường học trên địa bàn huyện Trảng Bom cũng đang khẩn trương tổ chức chăm sóc bồn hoa cây cảnh, thư viện xanh, sửa chữa một số thiết bị hư hỏng cho kịp tiến độ ngày tựu trường của học sinh huyện nhà. Thầy Phạm Xuân Phùng – Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết: "Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh huyện nhà trước thềm năm học mới, hiện nay, ngoài đầu tư chuẩn bị cơ sở vật chất, Phòng GD-ĐT đang phối hợp với Hội Khuyến học huyện Trảng Bom tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, xuất sắc; đồng thời chỉ đạo các trường, các ban, ngành tập trung vận động phát học bổng cho học sinh nghèo, huy động tập vở, sách giáo khoa, thúc đẩy phong trào "áo trắng tặng bạn".

* Tập trung nâng chất lượng đào tạo

Song song với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác bồi dưỡng chính trị, chuyên môn cho đội ngũ giáo viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, tập huấn năng lực quản lý, kỹ năng sư phạm, phát động giáo viên tự làm đồ dùng dạy học…

Theo dự kiến, năm học mới này, huyện vẫn còn thiếu 23 giáo viên dạy các môn năng khiếu, như: âm nhạc, mỹ thuật, tin học, ngoại ngữ. Áp lực này còn lớn hơn khi  số học sinh của huyện tăng đột biến tới hơn 2 ngàn học sinh so với năm học trước. Trưởng phòng GD-ĐT huyện Trảng Bom cho biết thêm: "Ở các địa bàn có nhiều khu công nghiệp như các xã: Hố Nai 3, Bắc Sơn và thị trấn Trảng Bom, những năm gần đây tình trạng học sinh tiểu học, mầm non có hiện tượng tăng đột biến, tăng so với kế hoạch. Hiện toàn ngành đang đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, đặc biệt tăng cường xã hội hóa giáo dục bậc mầm non".

Để đảm bảo các trường bước vào năm học mới đúng quy định của Bộ GD-ĐT, huyện Trảng Bom đã tập trung cho công tác tuyên truyền, chỉ đạo các ngành liên quan, trường học chuẩn bị trước các điều kiện chu đáo, đảm bảo mọi trẻ em đều được tới lớp.

Đình Khải

 

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét