Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Khuyến học


Xác định công tác khuyến học – khuyến tài là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình xây dựng xã hội học tập nên Hội Khuyến học xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) luôn có những hoạt động thiết thực, như: trao học bổng, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến nay, cả 5/5 ấp được công nhận danh hiệu văn hóa, 100% hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Trong những năm qua, công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục luôn được Đảng ủy, UBND xã quan tâm. Đến nay, xã được công nhận hoàn thành công tác chống mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục bậc trung học theo chuẩn quốc gia.

Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Cứ tháng 8 hàng năm, Hội tổ chức Ngày hội khuyến học để báo cáo hoạt động của Hội trong năm học vừa qua, phát động đợt ủng hộ quỹ khuyến học, đồng thời tổ chức tặng quà cho những học sinh vượt khó học tập tốt, những học sinh xuất sắc; tuyên dương những giáo viên điển hình trong công tác giảng dạy, đem lại sự phấn khởi cho thầy – trò trước khi bước vào năm học mới. Do làm tốt công tác khuyến học – khuyến tài, nên nhiều năm liền, xã không có học sinh bỏ học; học sinh tiên tiến, học sinh giỏi, học sinh thi đậu cao đẳng và đại học năm sau cao hơn năm trước.

Ông  Nguyễn Duy Cương – Chi hội trưởng Chi hội khuyến học đồng hương Hải Phòng chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được nhiều nguồn hỗ trợ, sự quan tâm của toàn xã hội, nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả của công tác khuyến học – khuyến tài. Nguồn quỹ khuyến học – khuyến tài càng nhiều đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều con, em chúng ta được giúp đỡ, con đường đến trường của các cháu sẽ dễ dàng hơn".

Đến nay, Hội đã thành lập được 16 chi hội với 1.256 hội viên. Đặc biệt phải kể đến sự góp sức của Hội đồng hương TP.Hải Phòng tại Đồng Nai.

Công tác vận động xây dựng gia đình hiếu học được Hội đặc biệt quan tâm và tổ chức tuyên truyền sâu rộng thông qua các buổi sinh hoạt của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Tính đến nay, đã có 1.520/3.390 hộ đăng ký xây dựng gia đình hiếu học. Ông Bùi Ngọc Thao – Chủ tịch Hội khuyến học xã cho biết, ngoài việc duy trì và phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, Hội sẽ tiến hành tập hợp các nhà khoa học, trí thức, kinh doanh, những người hoạt động xã hội và các tầng lớp nhân dân tự nguyện tham gia sự nghiệp khuyến học để tạo điều kiện cho phong trào học tập của địa phương ngày càng sôi động hơn.      

Phan Ngà

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét