Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Bà Nga khéo lời...


Để làm tốt công tác vận động quần chúng, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Trưởng ấp 1, xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu) tâm niệm, bản thân phải gương mẫu, sống tốt; gia đình luôn thuận hòa êm ấm; xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ… thì công tác vận động, tuyên truyền, thuyết phục người khác mới thành công.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga (trái) trao đổi công tác với lãnh đạo địa phương. Ảnh: Đ.PHÚ

Như thói quen khó bỏ, cứ 8 giờ sáng, bà Nga lại gác công việc nhà để lân la gặp gỡ người dân, trao đổi công việc ấp. Chính vì vậy, dù ấp 1 có trên 400 hộ dân nhưng bà Nga vẫn nắm rõ đặc điểm, hoàn cảnh từng gia đình. Bà Nga cho biết, bà đã quen với công việc nắm tình hình nhân dân từ khi bà làm công tác phụ nữ ấp, năm 1992. Đến khi làm Trưởng ban công tác Mặt trận, rồi Trưởng ấp 1 thì bà đi càng nhiều hơn. "Cho nên, khi cần lập danh sách, đối tượng nào của xã là tôi nắm rất chắc, chính xác đối tượng đó" – bà Nga nói.

Còn đối với nhân dân ấp 1, Trưởng ấp Nga luôn là chỗ để bà con "thỏ thẻ" chuyện gia đình, thắc mắc chuyện xã hội. Bà Nga tâm sự, bà còn là tổ trưởng hòa giải của ấp. Bà không bao giờ từ chối mở cửa hoặc tắt điện thoại khi đêm hôm có người nhờ giải quyết chuyện lủng củng gia đình, hoặc mâu thuẫn trong sinh hoạt, tài sản. "Tui phải có mặt ngay để lắng nghe các bên. Chỉ khi nào không giải quyết ngay được, tui mới hẹn lại hôm sau để cùng tập thể tổ hòa giải chung tay tháo gỡ" – bà Nga chia sẻ.

Cũng theo bà Nga, muốn giải quyết một vụ việc thấu tình đạt lý, ngoài nắm chắc kiến thức, quy định pháp luật, tập quán của nhân dân… bà phải khéo dùng lời để đôi bên biết nhường nhịn, nhận ra đúng sai và từ đó biết thông cảm, chia sẻ nhau trong cuộc sống.                                                             

Đoàn Phú

                                                                        

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét