Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Một cựu vận động viên cần được tiếp sức


Từng là vận động viên chạy việt dã tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, Dương Thị Hoa (nhà ở tổ 4, ấp 3, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu) hiện mang trong người một khối u ác tính. Khối u ấy đang hành hạ em từng ngày nhưng gia đình không có khả năng chạy chữa…

Dương Thị Hoa đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Dương Thị Hoa đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Năm 2010, khi đang học năm nhất tại Trường trung cấp dược TP.Hồ Chí Minh, Hoa thường xuyên bị nhức đầu. Cơn đau hành hạ liên tục khiến em bị co giật và ngất, kể cả những lúc đang ở giảng đường. Các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán Hoa bị khối u ác tính trong não. Cũng từ thời điểm đó, việc học của Hoa bị gián đoạn giữa chừng. Để có tiền điều trị bệnh cho con, cha mẹ Hoa đã bán hết tài sản trong nhà, thế nhưng sức khỏe của em ngày một yếu. Đợt phẫu thuật và xạ trị đầu tiên, gia đình em phải vay mượn nhiều nơi mới đủ tiền trả viện phí.

Hàng ngày nhìn con gái đau đớn, vợ chồng ông Tâm chỉ biết khóc, bởi họ đã hết cách xoay xở để lo cho con. Hai vợ chồng ông Tâm làm ăn, chỉ đủ thu nhập nuôi hai con ăn học. Từ ngày Hoa bị bệnh, gia đình ông Tâm rơi vào cảnh khốn đốn, nợ nần chồng chất. Tài sản duy nhất của cha mẹ Hoa là căn nhà cấp 4, đã rao bán nhiều lần nhưng không ai mua, bởi chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mới đây, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lần 2 cho Hoa, ước tính chi phí cho đợt điều trị này lên đến hàng chục triệu đồng. Đây là một số tiền quá lớn, vượt quá khả năng của gia đình. Tiếp theo Hoa còn phải xạ trị nhiều đợt, là điều ngoài tầm tay của cha mẹ. Hiện tại, Hoa rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để em có thể vượt qua bệnh tật.

Bạn đọc có điều kiện giúp đỡ Hoa, xin liên hệ điện thoại ông Dương Văn Tâm: 0986.082837; hoặc Tòa soạn Báo Đồng Nai số: 0613.942427.

K.Liễu

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét