Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Gia đình có 3 con trai tình nguyện nhập ngũ


Những năm qua, TX.Long Khánh luôn hoàn thành tốt công tác tuyển quân ở cả 2 cấp (thị xã và phường, xã). Để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị địa phương, còn có sự đóng góp không nhỏ từ gia đình các thanh niên, họ sẵn sàng động viên, ủng hộ con em mình lên đường tòng quân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ở phường Xuân Trung (TX.Long Khánh) có một gia đình như thế.

Ông Nguyễn Thanh Kền tiếp chuyện với đại diện Ban Chỉ huy quân sự TX.Long Khánh.
Ông Nguyễn Thanh Kền tiếp chuyện với đại diện Ban Chỉ huy quân sự TX.Long Khánh.

Đó là gia đình ông Nguyễn Thanh Kền, ngụ ở KP1, phường Xuân Trung, có 3 con trai đã và đang thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự. Từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông Kền biết rõ môi trường quân đội sẽ giúp các con ông nhanh chóng trưởng thành, nên ông mong muốn các con mình tiếp nối truyền thống gia đình, đóng góp một phần công sức cho quê hương.

Từ sự định hướng của người cha, đến tuổi trưởng thành, các con ông Kền đều nhận thấy trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc và truyền thống gia đình, nên tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Hiện 2 con trai lớn của ông Kền đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương công tác, còn lại người con trai út đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại sân bay Biên Hòa. Các con ông Kền sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, dù làm gì, công tác ở đâu, các anh cũng thể hiện được sự rắn rỏi, chững chạc, tác phong nhanh nhẹn và bản lĩnh khi đối diện trước khó khăn.

Năm 2009, sau khi xuất ngũ, anh Nguyễn Thanh Du (con trai ông Kền) đã tham gia lực lượng Công an xã Bàu Trâm (TX.Long Khánh) để giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Dù mới tham gia công tác nhưng với những điều đã được học tập, huấn luyện  từ môi trường quân đội, anh Du đã nhanh chóng hòa nhập với nhiệm vụ mới. Anh Du cho biết: "Những nội dung được học tập, huấn luyện trong thời gian đi bộ đội đã giúp tôi trưởng thành và bản lĩnh hơn, đồng thời giúp tôi rất nhiều khi tham gia lực lượng công an xã. Qua đó, tôi đã tích cực truy bắt được 4 vụ trộm, 2 vụ lừa đảo, 5 đối tượng sử dụng ma túy… Bản thân tôi được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, được nhân dân tin yêu. Tôi nguyện sẽ cống hiến hết khả năng cho công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương". 

Với những đóng góp của mình, gia đình ông Kền đã được nhiều cấp khen thưởng. Đặc biệt, gia đình ông Kền là gia đình duy nhất ở TX.Long Khánh được Tư lệnh Quân khu 7 khen thưởng vì thành tích hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2011.

Quốc Tuấn

                                                                 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét