Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Liên kết để phát triển thị trường miền Đông - Báo Đồng Nai


(ĐN) – Chiều ngày 29-8, tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Hội thảo và kết nối "Kết hợp hành động – tận dụng cơ hội phát triển thị trường miền Đông" lần 2 năm 2012 do Sở Công thương Đồng Nai phối hợp với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức.



 Các doanh nghiệp 5 tỉnh thành miền Đông đang gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác (Ảnh: Khắc Giới)
Các doanh nghiệp 5 tỉnh thành miền Đông đang gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác (Ảnh: Khắc Giới)

Tham gia hội thảo có Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Trưởng ban Thường trực Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Lê Bá Trình; Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, các nhà phân phối, bán lẻ của 5 tỉnh, thành miền Đông.

Miền Đông Nam bộ là khu vực có tiềm năng lớn về thị trường với mức tiêu thụ bình quân  chiếm 33,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa của cả nước. Đây là tiềm năng rất lớn cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh khai thác để mở rộng thị trường tiêu thụ. Hội thảo nhằm tăng sự kết nối giữa các địa phương, tạo thị trường thông thương, năng động trong vùng. Trong đó, việc quy hoạch và xây dựng hệ thống hạ tầng thương mại được coi là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả phân phối hàng hóa trong khu vực.

Tại hội thảo, các nhà phân phối, như: BigC, Co.op Mart, Vinatex…đã gặp gỡ với các doanh nghiệp HVNCLC các tỉnh, thành nhằm tìm cơ hội hợp tác.

Bình Nguyên

 

Source Article from http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/201208/Lien-ket-de-phat-trien-thi-truong-mien-dong-2182527/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét