Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Trong dịp lễ Quốc khánh 2-9: Sôi nổi các hoạt động văn hóa- văn nghệ


Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài đến 3 ngày nên tại nhiều địa phương trong tỉnh đã chuẩn bị các chương trình văn hóa – văn nghệ sôi nổi phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó phòng nghiệp vụ du lịch (Sở Văn hóa – thể thao và du lịch) cho biết: Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong tỉnh cũng như các vùng lân cận đến tham quan du lịch tại Đồng Nai, Sở  đã phối hợp cùng các khu du lịch, trung tâm văn hóa tại 11 huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao.

Nhiều chương trình giải trí

Vào lúc 7 giờ 30 ngày 1-9, tại Công viên Nguyễn Văn Trị (TP. Biên Hòa), Đội nhạc kèn Quân đoàn 4 có buổi biểu diễn đầu tiên phục vụ miễn phí người dân yêu nhạc tại thành phố với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước. Chương trình do Sở Văn hóa – thể thao và du lịch phối hợp cùng Công ty phát triển du lịch thuyền và bến tổ chức thực hiện. 

Du khách tham gia các trò chơi dân gian phục vụ miễn phí tại Khu du lịch Bửu Long.  Ảnh: V.TRUYÊN
Du khách tham gia các trò chơi dân gian phục vụ miễn phí tại Khu du lịch Bửu Long. Ảnh: V.TRUYÊN

Tối 1-9, tại Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh, Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh tổ chức chương trình ca nhạc với chủ đề Mng chiến thng. Đây là chương trình được đầu tư, hứa hẹn có nhiều tiết mục ca múa đặc sắc phục vụ người dân thành phố.

Dịp nghỉ lễ 2-9, các rạp chiếu phim trong TP. Biên Hòa diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khán giả đến với rạp. Cụ thể như: tại cụm rạp Megastar Biên Hòa, ngoài việc tăng cường thêm suất chiếu đối với những bộ phim 3D ăn khách, như: Ha Bì 2, K băng hà 4, Th săn ma cà rng… là các chương trình ưu đãi hấp dẫn:  từ ngày 31-8 đến hết ngày 6-9, khi mua 3 vé xem bộ phim Timothy Mnh đời k l, khán giả được tặng kèm thêm 1 vé xem phim. Đối với khách hàng là thành viên Star Club, từ ngày 31-8 đến hết ngày 3-9, cụm rạp tiến hành nhân đôi điểm thưởng khi đến mua vé xem phim tại cụm rạp.

Cũng trong dịp lễ này, các rạp chiếu phim Thanh Bình và Sông Phố tiếp tục gửi đến khán giả bộ phim hài vui nhộn mang tựa đề Gia sư n quái với nhiều suất chiếu trong ngày. Ngoài ra, vào lúc 19 giờ từ ngày 1 đến 30-9, 7 đội chiếu bóng thuộc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh sẽ tăng cường chiếu phim, kết hợp thi giọng hát hay karaoke với nhiều quà tặng cho người dân của 10 huyện và TX. Long Khánh. Riêng Đội chiếu bóng số 8 sẽ tham gia chiếu phim phục vụ công nhân tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 vào tối ngày 2-9. Sau đó, đội sẽ lần lượt đến các khu công nghiệp trong toàn tỉnh để chiếu phim phục vụ công nhân.

Cũng trong tối 1-9, tại xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu), Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai có buổi biểu diễn phục vụ người dân địa phương với nhiều tiết mục ca múa hấp dẫn xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ. Trước đó, từ ngày 27 đến ngày 31-8, đoàn cũng đã tham gia lưu diễn phục vụ bà con tại nhiều xã, phường của TX. Long Khánh.

Khu du lịch: Hứa hẹn hấp dẫn

Ông Trần Văn Thương, Giám đốc Trung tâm du lịch, văn hóa Bửu Long cho biết: Trong ngày 2-9, để đáp ứng tốt nhu cầu tham quan du lịch của du khách, trung tâm đã bổ sung thêm nhiều loại hình vui chơi giải trí mới vào phục vụ, như: chương trình văn nghệ và thả bong bóng bay có chủ đề Ước mơ xanh; chương trình biểu diễn lân sư rồng trên Mai hoa thung, chương trình xiếc, ảo thuật do đoàn xiếc đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn; chương trình ca nhạc kết hợp với tiệc buffet bắt đầu vào lúc 18 giờ 30 tại nhà hàng Cọ Dầu. Đặc biệt,  đúng vào sáng ngày 2-9, trên hành trình từ Văn miếu Trấn Biên đến Khu du lịch Bửu Long sẽ diễn ra chương trình diễu hành chào mừng lễ Quốc khánh có chủ đề Mng đất nước trn nim vui. Theo Ban tổ chức (Sở Văn hóa – thể thao và du lịch phối hợp cùng Trung tâm du lịch, văn hóa Bửu Long), đến thời điểm này đã có hơn 300 người đăng ký tham gia diễu hành.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tuấn Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Giang Điền cho biết: Từ ngày 31-8 đến ngày 5-9, Khu du lịch thác Giang Điền sẽ đưa vào hoạt động khu ẩm thực thuần Việt phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách với trên 60 món ăn nổi tiếng trên khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, trong ngày 2-9, sau khi mua vé vào cổng, du khách sẽ được miễn phí khi tham gia tất cả các trò chơi dân gian có thưởng do khu du lịch tổ chức, như: nhảy bao bố, đi cà kheo… Bên cạnh đó, các trò chơi bắn súng sơn, cưỡi đà điểu tại Khu du lịch Vườn Xoài hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách đến tham gia trong kỳ nghỉ này.

Trong ngày 2-9, tại hầu hết các địa phương trong tỉnh, các đoàn xe tuyên truyền được trang trí băng rôn và hình ảnh chào mừng ngày Quốc khánh, kết hợp tuyên truyền về Biển đảo Tổ quốc sẽ tham gia diễu hành trên nhiều tuyến đường. Theo kế hoạch, các đoàn xe này tham gia diễu hành từ ngày 18-8 đến hết ngày 10-9. Ngoài ra, từ 30 – 8 đến 10 – 9, tại Trung tâm văn hóa các xã vùng sâu, vùng xa của 10 huyện, thị sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân đón mừng Quốc khánh.

Văn Truyên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét