Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Bổ ích với Hành trình khám phá Biên Hòa


Trung tâm dịch vụ đối ngoại (Sở Ngoại vụ) vừa phối hợp cùng nhóm Những người thích Biên Hòa đã tổ chức cuộc thi Hành trình khám phá Biên Hòa lần thứ I-2012 cho những người yêu thích và muốn khám phá Biên Hòa, Đồng Nai.

Anh Đào Duy Ngọc, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đối ngoại cho biết: Cuộc thi là một hành trình khám phá những di tích văn hóa – lịch sử, danh lam thắng cảnh gắn liền với sự hình thành và phát triển của TP.Biên Hòa qua từng giai đoạn.

* Sân chơi thú vị

Chị Lê Trần Ngọc Bảo Trân, thành viên của nhóm Những người thích Biên Hòa cho biết: Cuộc thi Hành trình khám phá Biên Hòa được chính thức phát động trên mạng xã hội facebook tại địa chỉ: www://facebook.com/bienhoafans. Vòng sơ khảo của cuộc thi được bắt đầu từ ngày 16-7 cho đến hết ngày 10-8. Sau một thời gian phát động, đã có 32 đội đăng ký tham gia vòng sơ loại. Yêu cầu của vòng thi này là các đội phải tự thực hiện một video clip mang ý nghĩa về văn hóa, lịch sử gắn liền với nét văn hóa truyền thống của con người cũng như vùng đất Biên Hòa.

Các đội tham gia phần thi nấu ăn. Ảnh: V.TRUYÊN

Ban tổ chức đã chọn ra được 6 đội, mỗi đội gồm 4 thành viên, bước tiếp vào phần thi thực tế, gồm các đội: Cafê Muối; 5 Chai; Mặt Lạ; Sức Sống Xanh; Dreams và Green. Các đội chơi tiếp tục trải qua một hành trình bao gồm những hoạt động ngoài trời, những chuỗi trò chơi thử thách thể lực lẫn trí lực để có thể khám phá các danh lam thắng cảnh đã từng ghi dấu lịch sử trong suốt thời gian qua của TP. Biên Hòa. Ngoài ra, đây là cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, rèn luyện kỹ năng sống và thử thách bản thân trước những khó khăn qua đó để trưởng thành hơn.

* Cần được nhân rộng

Ngay trong ngày thi đấu thứ nhất, cả 6 đội chơi đều đã có cơ hội thử thách khả năng suy luận của mình trong phần thi giải mật thư để bắt đầu tìm đường đến với các địa danh do Ban tổ chức đặt ra, như: Lăng mộ Trịnh Hoài Đức, Thành Biên Hòa, Làng gốm Thái Vinh… Tại mỗi điểm đến các đội đều được các cô chú trong Ban quản lý di tích danh thắng Đồng Nai giới thiệu về quá trình hình thành, tiểu sử của các danh nhân gắn liền với vùng đất Biên Hòa Đồng Nai.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới trao giải cho đội đoạt giải nhất cuộc thi. Ảnh: V.TRUYÊN

Bước sang vòng thi đấu thứ hai, ngoài hành trình khám phá các di tích, danh lam thắng cảnh như ở vòng một, mỗi đội có dịp thử thách tinh thần đoàn kết cùng sự sẻ chia trong những phần thi mang tính chất dân dã nhưng không kém phần gay go và khó khăn, như: bắt cá bằng tay không tại làng cá Tân Mai; chuẩn bị một bữa ăn do Ban tổ chức quy định; thực hiện một lộ trình 20km xung quanh TP.Biên Hòa bằng xe đạp…

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho các thành viên của đội Dreams vì đã có thành tích xuất sắc trong cả 2 vòng thi. Ngoài ra, cả 6 đội tham gia cuộc thi còn được nhận giấy chứng nhận và quà tặng từ các đơn vị tài trợ. 

Nguyễn Hoàng Trâm Anh, thành viên của đội Green cho biết: "Cuộc thi là một hoạt động ngoài trời hết sức bổ ích và thú vị, qua đó em cùng các bạn đã học hỏi được rất nhiều điều hay, cũng như cảm thấy tự hào về những truyền thống văn hóa – lịch sử tốt đẹp của vùng đất Biên Hòa. Mong rằng trong thời gian tới cuộc thi sẽ được tổ chức một cách đều đặn và thu hút đông đội chơi tham gia hơn nữa". 

Văn Truyên

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét