Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Hành trang của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Điệp


Hơn 30 năm gắn bó với nghề, hành trang quý báu nhất của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Cường (xã Phú Cường, huyện Định Quán) chính là sự tin tưởng của đồng nghiệp và tình yêu thương của học trò. Bằng cái tâm với nghề, cô Điệp vừa là người quản lý giỏi, vừa là người hướng dẫn chuyên môn uy tín đối với đồng nghiệp, vừa đóng vai trò trung tâm để gắn kết mọi người.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Điệp (bìa trái) bên các giáo viên và học sinh Trường tiểu học Phú Cường.

Sinh ra tại tỉnh Đắk Lắk, năm 1978, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm, cô đã về dạy học tại huyện Định Quán. Những năm 1982-1986 là thời gian khó khăn nhất của gia đình cô khi phải làm đủ nghề để trang trải cho cuộc sống và công việc trồng người. Nhiều học sinh phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Cô đã không quản ngại khó khăn, băng rừng lội suối đến tận những nơi hẻo lánh để vận động các em đến trường. Mỗi lần đi, cô lại mang theo khoảng chục quyển vở ghi hay vở nháp bằng giấy loại được xếp lại cẩn thận, hay những cây bút chì nhỏ – những thứ mà cô chắt chiu, dành dụm để động viên các em học sinh.

Năm 1986, cô được bổ nhiệm làm công tác quản lý ở Trường tiểu học Phù Đổng. Điều cô trăn trở nhất là toàn trường có 505 học sinh nhưng có đến 109 em thuộc diện hộ nghèo. Do điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn và tạm bợ nên các em phải chia thành 4 điểm học, mỗi điểm cách nhau khoảng 300m so với cơ sở chính. Cô tâm sự: "Tập thể của nhà trường giống như một đại gia đình vậy, gồm 38 thành viên thầy cô giáo và  505 em học sinh, tất cả chúng tôi đều mong muốn xây dựng ngôi trường của mình ngày càng trở nên vững mạnh và thực sự là một mái ấm nơi các thầy cô và các em học sinh có thể san sẻ, chia sẻ tất cả những tình cảm với nhau".

Không chỉ có tâm với nghề, cô còn dành chữ tâm ấy cho xã hội. Là một trong những người tiên phong trong phong trào hiến máu của huyện Định Quán, đến nay, cô đã có 24 lần hiến máu. 

Với sự tận tụy trong nghề và cái tâm cống hiến cho xã hội, cô đã có 17 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và liên tục 4 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; được trao tặng Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục. Thầy Đặng Quốc Văn, Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Cường, cho biết: "Cô Điệp là người rất nhiệt tình trong các phong trào. Ngay sau khi triển khai "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cô Điệp đã phát động thực hiện cho toàn trường. Cô là một tấm gương sáng trong việc học và làm theo lời Bác".

Văn Tuấn – Tuyết Mai

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét