Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Điểm sáng trong ngành giáo dục


"Học tập và làm theo tấm gương của Bác không phải là những gì xa lạ, mà thể hiện bằng những hành động, việc làm hàng ngày. Đối với thầy trò trường chúng tôi, việc học tập và làm theo gương Bác là giáo viên, học sinh phải học tốt, dạy tốt". Đó là lời chia sẻ của nhà giáo Nguyễn Thị Bích Lài, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh (xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom).

Trường THCS Phan Chu Trinh được xây dựng mới.

Để triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được sâu rộng đến mỗi giáo viên, học sinh, bên cạnh những buổi tuyên truyền, học tập, Trường THCS Phan Chu Trinh còn nêu gương những điển hình cụ thể. Đối với giáo viên, Ban giám hiệu tổ chức các buổi học tập, sau đó chia tổ thảo luận, tự rút ra bài học kinh nghiệm; đối với học sinh, ngoài tổ chức thi kể những câu chuyện về Bác Hồ dưới cờ vào sáng thứ hai hàng tuần và tổ chức các buổi học tập ngoại khóa, nhà trường còn phát động phong trào "điểm mười". Sau mỗi tháng, học sinh nào có nhiều điểm mười sẽ có phần thưởng xứng đáng.

Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh cho biết thêm: "Nhà trường luôn nhắc nhở giáo viên, học sinh phải học tốt, dạy tốt. Giáo viên phải học hỏi, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, còn học sinh phải ra sức học tập rèn luyện. Đến nay, 100% giáo viên và học sinh đều có bản đăng ký thực hiện".

Bằng những việc làm thiết thực, những kế hoạch cụ thể  đã mang lại kết quả đáng tự hào. Hàng năm số giáo viên dạy giỏi chiếm 60%; nhiều giáo viên còn đạt giải cao tại các buổi hội giảng chuyên đề, những sáng kiến hay trong dạy học. Điển hình như thầy Hoàng An, giáo viên dạy Toán trong năm học (2008-2009) đã có sáng kiến ứng dụng phần mềm tin học vào giảng dạy, được Sở GD-ĐT và Sở Khoa học – công nghệ đánh giá cao. Xuất phát từ đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà hàng năm số học sinh giỏi của trường luôn dẫn đầu toàn huyện; tổng số học sinh giỏi các cấp trong những năm qua gần 1.500 học sinh, trong đó có học sinh đoạt giải nhất toàn quốc về máy tính Casio, riêng năm học 2011-2012 có 169 học sinh giỏi các cấp. Có thể nói, những kết quả đó không chỉ là niềm tự hào của tập thể giáo viên, học sinh nhà trường mà còn là vinh dự của ngành giáo dục huyện Trảng Bom.

Thu Trà

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét